VnReview
Hà Nội

Tịch thu tên miền website cung cấp ứng dụng Android lậu

Bộ Tư pháp Mỹ vừa công bố việc tịch thu 3 tên miền website đang cung cấp các phiên bản sao chép trái phép của ứng dụng Android.

Đây là lần đầu tiên tên miền website liên quan đến thị trường ứng dụng di động đã bị tịch thu, theo thông cáo của Bộ Tư pháp Mỹ phát hành hôm qua, ngày 23/8. Bộ này cho biết họ đã phối hợp với các lực lượng thực thi pháp luật quốc tế, gồm Hà Lan và Pháp, để triển khai chiến dịch.

Thông báo tịch thu tên miền

Truy cập vào các trang web bị tịch thu tên miền sẽ bắt gặp thông báo như thế này

Theo hãng tin Mỹ UPI, khách truy cập các tên miền này - applanet.net, appbucket.net và snappzmarket.com – được chào mừng bằng một banner thông báo rằng tên miền đã bị các nhà chức trách Liên bang Mỹ tịch thu và nhắc nhở họ rằng cố ý vi phạm bản quyền là một tội phạm liên bang.

Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, ông Lanny A. Breuer cho biết, việc trấn áp các hoạt động vi phạm bản quyền - bao gồm các ứng dụng di động phổ biến - là một ưu tiên hàng đầu của Cục phòng chống tội phạm của Bộ. Các ứng dụng phần mềm đã trở thành một phần thiết yếu của nền kinh tế và văn hóa sáng tạo Mỹ. Bởi vậy, Cục cam kết sẽ làm việc với các đối tác thực thi pháp luật để bảo vệ những người đã tạo ra ứng dụng cũng như các tác phẩm bản quyền khác khỏi những người cố tình tìm kiếm và đánh cắp nó.

Thanh Xuân

Chủ đề khác