VnReview
Hà Nội

Chủ tịch LG Group qua đời, nhường vị trí lại cho con trai

Koo Bon-moo, chủ tịch của tập đoàn lớn thứ tư Hàn Quốc và cũng là tập đoàn đầu tiên áp dụng cấu trúc cổ phần minh bạch, đã qua đời, hưởng thọ 73 tuổi.

Theo MyBroadband, ông Koo qua đời vào 9:52 phút sáng nay theo giờ Seoul sau một năm bạo bệnh. Vị trí Chủ tịch của ông sẽ được tiếp quản bởi người con trai nuôi, Koo Kwang-mo, 40 tuổi, từng được đề cử vào Hội đồng quản trị của LG Corp hôm thứ Năm vừa qua và đang chờ sự phê duyệt của các cổ đông vào ngày 29/6. Chủ tịch Koo Bon-moo đã phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật não trong vài năm gần đây.

Ông là thế hệ thứ 3 trong gia đình điều hành tập đoàn LG - một chaebol, hay "gia tộc giàu có", tại Hàn Quốc - sau khi tiếp quản vị trí từ cha mình vào năm 1995. Koo áp dụng cấu trúc cổ phần công ty vào năm 2003, sau đó tập đoàn của ông đã được chia thành 4 phần nhỏ, với Koo nắm giữ mảng kinh doanh điện tử, hóa học và viễn thông.

Koo Kwang-mo, chủ tịch mới của LG Group

Dưới sự lãnh đạo của ông Koo, LG Group đã "lấn sân" sang nhiều lĩnh vực như pin xe hơi và năng lượng nhằm tìm kiếm những nguồn lợi nhuận mới. LG Chem Ltd. đã phát triển thành nhà sản xuất pin xe hơi dẫn đầu thế giới, cung cấp các sản phẩm cho nhiều hãng sản xuất xe hơi lớn như Ford Motor Co. và Renault SA. Năm 2015, LG Electronics Inc. đạt được thỏa thuận đồng phát triển xe hơi điện Bolt với General Motors Co.

Trong suốt 23 năm tại vị, Koo đã giúp doanh thu của LG Group tăng hơn 5 lần, đạt 160 nghìn tỷ Won năm 2017, so với mức chỉ 30 nghìn tỷ Won vào cuối năm 1994. Số lượng nhân công của LG Group dưới thời ông Koo cũng tăng lên gấp đôi, đạt con số 210.000 người trong cùng khoảng thời gian đó.

Minh.T.T

Chủ đề khác