VnReview
Hà Nội

Twitter trên Android chuyển sang dùng emoji riêng vì các hãng cập nhật quá chậm

Twitter đang chuyển sang sử dụng bộ emoji của riêng mình trên ứng dụng cho Android nhằm đảm bảo tính tương thích giữa các bản Android cũ và mới.

Chúng ta đã quen với việc sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) trong việc giao tiếp, trò chuyện với bạn bè trên thiết bị di động, tuy vậy emoji vẫn còn một vấn đề khá lớn về tính tương thích giữa các phiên bản hệ điều hành

Để giải quyết tình trạng này, Twitter vừa cho biết sẽ áp dụng bộ emoji của riêng mình trên Android vì các nhà sản xuất (OEM) cập nhật Android mới một cách quá chậm chạp.

Cụ thể hơn, ứng dụng Twitter trên Android đang chuyển sang sử dụng bộ emoji do Twitter phát triển mang tên "Twemoji" thay cho emoji mặc định trên máy (Google, Samsung hay bất cứ nhà sản xuất nào sử dụng emoji của riêng mình).

Twemoji đang được sử dụng cho Twitter nền web. Theo 9to5Google, thay đổi này giúp người dùng trên Android, dù là máy nào, từ hãng nào, phiên bản nào,… đều nhìn thấy một bộ emoji giống nhau trên app Twitter.

Nếu không sử dụng phiên bản Android mới nhất là Oreo, bạn sẽ thấy app Twitter đã chuyển sang dùng Twemoji thay cho emoji mặc định của nhà sản xuất. Twitter cho biết toàn bộ người dùng app trên Android từ KitKat đến Nougat sẽ được cập nhật Twemoji trong vài tuần nữa.

Nhưng thực sự tại sao Twitter quyết định sử dụng emoji riêng cho Android? Trên các bản Android cũ, người dùng có thể thấy các biểu tượng hình chữ nhật với dấu X thay vì emoji bình thường, đó là vì emoji đó chỉ hỗ trợ Android mới. Google cũng đang giải quyết tình trạng này với thư viện "EmojiCompat", cũng là những gì Twitter đang dùng với Twemoji.

Nỗ lực giải quyết vấn đề của Google vẫn chưa đủ nhanh nên các bên thứ ba như Twitter phải tự có giải pháp của riêng mình.

Động thái của Twitter cho thấy thực trạng đáng buồn hiện nay: các OEM vẫn cập nhật Android mới một cách quá chậm chạp, thậm chí không cập nhật. Phần lớn thiết bị Android hiện nay đều chạy trên Android đã có tuổi đời từ một đến hai năm, hiện tại chỉ có khoảng 6% thiết bị đang chạy Android Oreo mới nhất.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác