VnReview
Hà Nội

Loa Amazon Alexa bất ngờ tự ghi âm cuộc trò chuyện, gửi ngẫu nhiên cho người trong danh bạ

Amazon cho biết đây là kết quả của "một chuỗi sự kiện hiếm gặp" và từ chối hoàn trả thiết bị.

Một câu chuyện hi hữu liên quan đến lỗi của loa Amazon Alexa đã xảy đến với một cặp vợ chồng ở Portland, Oregon, Mỹ. Theo đó, chiếc loa thông minh Amazon Alexa bất ngờ ghi âm cuộc trò chuyện của cặp vợ chồng và gửi toàn bộ nội dung trò chuyện tới một người trong danh bạ hiện đang ở TP. Seattle, nằm cách đó hơn 283km.

Theo Business Insider, vụ việc xảy ra cách đây khoảng 2 tuần. Khi đó, người phụ nữ tên Danielle và chồng nhận được cuộc gọi từ người quen. Người kia nói rằng, họ đã nghe thấy cuộc trò chuyện của cặp vợ chồng sau khi chiếc loa Alexa gửi tin nhắn thoại tới.

Người quen của cặp vợ chồng không quên nói về tình huống lúc anh nghe được cuộc trò chuyện, trong đó có liên quan đến sàn gỗ cứng.

Tất nhiên, Danielle tỏ ra rất bực tức. Cô chia sẻ với đài địa phương KIRO-TV: "Tôi cảm thấy bị xâm phạm.Tôi sẽ không bao giờ sử dụng thiết bị đó nữa bởi tôi không thể tin tưởng nó được nữa".

Trong một tuyên bố giải thích với trang Business Insider, Amazon cho rằng, loa Alexa có thể đã vô tình bị kích hoạt và sau đó nhận lệnh để gửi tin nhắn thoại cho bạn bè trong liên hệ.

Đại diện Amazon tuyên bố: "Echo đã bị đánh thức vì những lời nói trong cuộc trò chuyện có nhắc đến từ Alexa. Sau đó, cuộc trò chuyện tiếp tục có những câu nói khiến loa hiểu nhầm về yêu cầu gửi tin nhắn. Tại thời điểm đó, Alexa có nói to ‘To whom?', tức là ‘Với ai'. Sau đó, cuộc trò chuyện có ám chỉ đến một người trong danh sách liên hệ. Alexa tiếp tục hỏi to ‘tên liên hệ là vậy, phải không'. Cuối cùng trợ lý ảo Alexa nhận định liên hệ cần gọi là đúng và gửi đi. Chúng tôi đang đánh giá các tùy chọn để hạn chế hơn các trường hợp tương tự xảy ra trong thực tế".

Danielle cho biết, sau khi nhận được bản ghi âm từ người quen, cô và chồng đã rút phích cắm các thiết bị kết nối với Alexa để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, Danielle cũng cho biết, loa Amazon Alexa đã không hỏi cô trước khi gửi đi bản ghi âm cuộc trò chuyện. Cô đã liên hệ với Amazon để tìm cách giải quyết vấn đề nhưng cuối cùng nhận được môt lời giải thích và xin lỗi không thỏa đáng. Thậm chí, người nhận cuộc gọi của cô còn cảm ơn cô vì tai nạn này sẽ giúp sản phẩm loa của Amazon nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Mặc dù vậy, Amazon đã từ chối yêu cầu hoàn trả thiết bị của Danielle.

Đây không phải là lần đầu tiên, loa Amazon Alexa vướng phải những tai nạn hi hữu. Hồi tháng 3/2018, Amazon đã phải điều chỉnh lại trợ lý Alexa trên loa thông minh vì phát hiện đôi khi loa tự cười một cách ghê rợn vào ban đêm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác