VnReview
Hà Nội

Đừng dại ở quá gần bệ phóng tên lửa nếu không muốn giống chiếc máy ảnh xấu số này

Hậu quả từ việc để máy ảnh quá gần bãi phóng tên lửa có thể sẽ khiến không ít nhiếp ảnh gia chột dạ nếu họ đã từng có ý định liều lĩnh đó.

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng NASA Bill Ingalls đã đặt chân máy và điều khiển chiếc DSLR từ xa để chụp hình lúc tên lửa SpaceX Falcon 9 rời bệ phóng mới đây. Tuy nhiên thật không may khi kết quả mà anh nhận lại được là chiếc máy ảnh và ống kính bị chảy trông khá khủng khiếp.

Theo Petapixel, chiếc máy ảnh Bill sử dụng là Canon 5DS và ống kính dòng L đắt tiền. Tổng trị giá của bộ kit là 3.500 USD.

Hình ảnh do Bill chia sẻ cho thấy, gần như phần ống kính và thân máy đã bị tan chảy do ảnh hưởng của vụ phóng tên lửa gây ra, mặc dù nơi đặt chân máy khá xa, lên tới 400 mét.

Hình ảnh trước khi xảy ra tai nạn mà ống kính kịp ghi lại

Và sau đó là cảnh chiếc máy ảnh bốc cháy do bức xạ phóng ra từ vụ phóng

Rất may chiếc thẻ nhớ của máy ảnh vẫn an toàn sau vụ tai nạn đáng tiếc trên. Những hình ảnh trước và sau khi xảy ra vụ việc cho thấy, máy ảnh đã ghi lại được cảnh tên lửa lao khỏi bệ phóng và sau đó là những hình ảnh mịt mù và lửa bốc lên dữ dội.

Hồi đầu năm nay, một nhiếp ảnh gia chụp cảnh phóng tên lửa khác là John Kraus cũng gặp phải tình huống tương tự, có điều bộ máy ảnh của anh may mắn không bị tan chảy. Mặc dù vậy, chiếc ống kính đắt tiền đã bị tro bụi từ vụ phóng tên lửa Atlas V cách đó gần 100 mét bao phù hoàn toàn. Ngay cả khi lau sạch, ống kính đã không còn nguyên vẹn.

Những hình ảnh và câu chuyện đau lòng này chắc chắn sẽ khiến giới nhiếp ảnh gia có phần nao núng khi muốn tìm kiếm những khoảnh khắc ấn tượng khi tên lửa rời bệ phóng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác