VnReview
Hà Nội

Bà Hillary Clinton muốn trở thành CEO của Facebook

Bà Hillary Clinton dường như sẵn sàng đánh đổi cuộc sống của một chính trị gia để trở thành người lãnh đạo của mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Cựu ngoại trưởng Mỹ đã có mặt tại đại học Harvard vào hôm thứ Sáu để nhận huy chương Radcliffe nhằm vinh danh những người "có những ảnh hưởng làm thay đổi xã hội". Tại đây, bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ - bà Maura Healey thuộc đảng Dân chủ bang Massachusetts, đã đặt câu hỏi cho ứng cử viên tranh cử chức tổng thống Mỹ vào năm 2016 rằng hiện bà muốn trở thành Giám đốc điều hành của công ty nào hiện nay. Bà Clinton đã nhanh chóng trả lời đó là "Facebook". Bà cũng nói thêm: "Đó là nền tảng tin tức lớn nhất trên thế giới. Hầu hết mọi người sống trên đất nước này đều xem tin tức – dù thật hay giả - trên Facebook."

Bà Hillary Clinton muốn nắm quyền điều hành mạng xã hội lớn nhất hành tinh (Kevin Hagen/Getty Images)

Facebook đang nỗ lực giành lại niềm tin của người dùng sau một loạt các tranh cãi gần đây, mà lớn nhất là vụ bê bối Cambridge Analytica, trong đó dữ liệu của hơn 87 triệu người dùng Facebook đã bị chia sẻ trái phép cho các nhà tư vấn chính trị. Trong tháng Tư vừa qua, Giám đốc điều hành Facebook ;- ông Mark Zuckerberg đã có phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ về các vấn đề bảo mật và kiểm duyệt dữ liệu.

Đầu tuần này, vị CEO 34 tuổi cũng đã tham gia phiên điều trần trước Nghị viện châu Âu để thảo luận về những ảnh hưởng của Facebook đến cuộc bầu cử đã diễn ra. Mark cũng cho biết Facebook sẽ xem xét các quy định có liên quan đến quảng cáo chính trị, sau khi những kẻ lừa đảo ở Nga đã sử dụng mạng xã hội để can thiệp vào chiến dịch tranh cử tổng thống.

Clinton thừa nhận rằng Facebook đang cố gắng giải quyết một số "hậu quả bất ngờ từ mô hình kinh doanh của họ" và "Điều thực sự thiết yếu với nền dân chủ của chúng ta là mọi người cần nhận được thông tin chính xác để có thể ra những quyết định."

Tổ chức Clinton Foundation hiện chưa có phản hồi gì trước tuyên bố trên của bà Clinton.

Thanh Long

Chủ đề khác