VnReview
Hà Nội

“Điểm mặt” 7 thành phố có giao thông tắc nghẽn nhất thế giới

Tắc nghẽn giao thông đang trở thành vấn đề trên toàn cầu, nhiều tài xế mất đến 50% thời gian ngồi chờ kẹt xe tại một số thành phố trên thế giới.

Giao thông tắc nghẽn cũng đồng nghĩa chi phí mà tài xế phải bỏ ra cũng cao hơn. Theo USA Today, toàn bộ lái xe tại Mỹ đã bỏ gần 300 tỷ USD chi phí liên quan đến vấn đề kẹt xe trong năm ngoái.

Dựa trên số liệu thống kê năm 2017, Inrix vừa đưa ra danh sách các thành phố có tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng nhất thế giới.

Tắc nghẽn giao thông đang trở thành vấn đề trên toàn cầu, nhiều lái xe tại các thành phố mất đến 100 giờ mỗi năm chỉ để ngồi chờ tại các nơi kẹt xe. Không chỉ mất thời gian, nó còn làm tiêu tốn hàng tỷ USD.

Cái tên đáng chú ý trong 1.360 thành phố được khảo sát, Los Angeles (Mỹ) là thành phố có giao thông tắc nghẽn nặng nhất thế giới 2 năm liên tiếp.

Đây là danh sách 7 thành phố có giao thông tệ nhất thế giới theo thống kê của Inrix.

7. London (Anh)

Lái xe tại đây bỏ ra 74 giờ mỗi năm trong tình trạng kẹt xe. Đây cũng là thành phố tắc nghẽn thứ hai châu Âu.

6. Bogota (Colombia)

Tài xế tại Bogota dành 30% thời gian lái xe để ngồi chờ kẹt xe, giảm từ con số 32% năm ngoái.

5. San Francisco (California, Mỹ)

Theo Business Insider, thời gian tài xế ngồi tại những nơi kẹt xe vào giờ cao điểm ở San Francisco là 79 giờ mỗi năm, giảm so với năm ngoái.

4. Sao Paolo (Brazil)

22% là lượng thời gian tài xế tại đây bỏ ra để ngồi chờ kẹt xe, tức khoảng 86 giờ mỗi năm.

3. New York (Mỹ)

Tài xế ở New York mất khoảng 91 giờ mỗi năm tại những nơi kẹt xe, tăng 2 giờ so với thống kê trước đó.

2. Moscow (Nga)

Đây là thành phố có giao thông tắc nghẽn nhất châu Âu, lái xe mất khoảng 26% thời gian trên xe để ngồi chờ tại những nơi tắc nghẽn.

1. Los Angeles (California, Mỹ)

Lần thứ 2 liên tiếp là thành phố đông đúc và tắc nghẽn nhất thế giới. Lái xe tại đây bỏ ra 102 giờ mỗi năm để ngồi chờ kẹt xe vào giờ cao điểm.

Việt Nam không có trong thống kê của Inrix.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác