VnReview
Hà Nội

Vương Thu Phương có chồng là không thể chối cãi

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã kết thúc nhưng sự chú ý của cư dân mạng tập trung vào Vương Thu Phương, thí sinh bị loại ngay trước giờ diễn ra đêm Chung kết (ngày 25/7) nhiều hơn là người đã đoạt vương miện.

Vương Thu PhươngVương Thu Phương, sinh năm 1991, có chiều cao 1,77 m, các số đo ba vòng: 86-64-94. Cô đã từng đoạt giải Siêu mẫu Ăn ảnh tại cuộc thi Siêu mẫu 2010, giải Siêu mẫu 2011. Với lợi thế về hình thể, nhan sắc và cả kinh nghiệm "chinh chiến" các cuộc thi sắc đẹp, tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, Vương Thu Phương được đánh giá là một trong những gương mặt sáng giá nhất.

Tuy nhiên, con đường đến gần với vương miện của Vương Thu Phương gặp nhiều điều tiếng ì xèo xung quanh việc cô đã có chồng. Thông tin này, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đã xác minh và kết luận cô chưa đăng ký kết hôn và theo quy chế thi thì Vương Thu Phương vẫn đủ điều kiện tham gia.

Cho đến chiều ngày 25/8, trước khi diễn ra đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 5 giờ đồng hồ, Ban tổ chức buộc phải loại Vương Thu Phương khỏi cuộc thi do những bức ảnh Vương Thu Phương trong trang phục cô dâu rạng rỡ bên chú rể trước sự chứng kiến của quan khách tràn lan trên mạng.

Sau khi Chung kết Hoa hậu Việt Nam kết thúc, Ban tổ chức mới có thông cáo gửi các báo giải thích rõ hơn về quyết định loại Vương Thu Phương rằng cô đã không trung thực. Khi bắt đầu vòng Chung kết, Ban tổ chức nhận được thông tin cô đã tổ chức cưới xin và sống như vợ chồng với bạn trai một thời gian, kèm theo bức ảnh đám cưới. Tuy nhiên, cô đã phủ nhận đám cưới, cho rằng bức ảnh bị chỉnh sửa Photoshop, chỉ có khuôn mặt là của mình.

Thực tế, Ban tổ chức đã xác minh được Vương Thu Phương đã tổ chức lễ thành hôn tại quê bạn trai (có đông đủ gia đình, bạn bè của hai gia đình tới dự), sau đó chung sống một thời gian.

"Biểu hiện không trung thực của Vương Thu Phương không hợp với một cuộc thi để tôn vinh vẻ đẹp thiếu nữ Việt Nam, cả về hình thức, đạo đức, trí tuệ, tâm hồn và lối sống", Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 kết luận.

Vương Thu Phương từ chối đám cưới Việc Vương Thu Phương bị loại ngay trước khi đêm Chung kết diễn ra nhận được nhiều ý kiến khác nhau trên cộng đồng mạng. Có người cho rằng cô chưa đăng ký kết hôn, có nghĩa cô vẫn là gái chưa chồng. Việc loại cô khỏi cuộc chơi là bất công vì quy chế thi không có quy định nào nói thí sinh chưa đăng ký kết hôn không được thi. Có người tỏ ra thông cảm, trách Ban tổ chức đã chọn thời điểm "nhạy cảm" nhất để ra quyết định.

Song phần lớn cư dân mạng đồng tình với quyết định của Ban tổ chức, rằng "thà muộn còn hơn không" và chỉ trích Vương Thu Phương "tham vàng bỏ ngãi", "đứt dây thần kinh xấu hổ", "trơ trẽn"... vì có đám cưới đàng hoàng trước sự chứng kiến của họ hàng, bạn bè, đã bái tổ tiên hai họ vậy mà cô xổ toẹt vào tất cả để chạy theo các cuộc thi sắc đẹp. Một số người khác cho rằng cô đã đăng ký nhầm cuộc thi, lẽ ra cô nên thi Hoa hậu Quý bà thì đúng hơn.

Bình luận của thành viên Mẹ Vy trên webtretho được nhiều thành viên khác "thích" nhất vì đã giải thích được rõ ý nhiều người muốn nói: "Vũ Thu Phương sống không có tình có nghĩa".

"Dù là vợ chồng một ngày cũng là nghĩa vợ chồng, nữa là mấy năm trời. Chỉ vì danh vọng của bản thân mà đạp đổ tất cả, chối bỏ cả người đầu gối tay ấp, chối bỏ đấng sinh thành ra chồng mình - những người mình đã từng gọi là cha là mẹ thì không xứng đáng làm một con người chứ đừng nói là làm một Hoa hậu. Cô ấy có thể li dị chồng nếu thấy ko phù hợp với tham vọng của mình nữa, nhưng cô ấy ko có quyền CHỐI BỎ quá khứ và phản bội tình yêu của chồng, của gia đình chồng dành cho mình", thành viên Mẹ Vy nhận xét.

Độc giả Đào Yên của VnExpress nhận xét: Vấn đề Ban tổ chức đưa ra là Vương Thu Phương nói dối chứ không phải là cô đã kết hôn hay chưa: "Cưới và sống với nhau từ 2010, ít nhất thì bạn bè và những người tham dự đám cưới biết, vậy mà cô ấy phủ nhận sạch trơn, vậy cô ấy coi cuộc thi này và tất cả những khán giả là cái gì? Một người sẵn sàng lừa dối tất cả mọi người để có được thứ mà mình muốn thì có xứng đáng thi hoa hậu không?".

Sau bê bối này, không rõ là con đường tiến vào thế giới giải trí của Vương Thu Phương sẽ thuận lợi hơn hay khó khăn hơn, nhưng chắc chắn một điều rằng dù sắc đẹp có được tụng ca đến đâu thì nó cũng không bao giờ có thể khỏa lấp sự dối trá.

Thanh Xuân

Chủ đề khác