VnReview
Hà Nội

Tại Mỹ, máy tính bảng đã phổ biến hơn máy tính desktop

Theo những số liệu từ một cuộc khảo sát gần đây của NTIA (Cục Thông Tin và Viễn Thông Quốc Gia) đã cho thấy một số xu hướng công nghệ có dấu hiệu tăng trưởng trong vài năm qua.

Theo Gizmodo, các dữ liệu này là một phần trong phần bổ sung cho Khảo sát Dân số hiện tại của Cục điều tra Dân số Hoa Kỳ với con số khảo sát hơn 123.000 người trên toàn bộ 50 tiểu bang và cho thấy rằng sự phân mảnh trong công nghệ số giữa những người Mỹ đang dần thu hẹp lại.

Một phần của thay đổi này chính là do sự gia tăng truy cập internet cho 13,5 triệu người, một phần lớn trong số đó bao gồm các gia đình có thu nhập thấp, người già và dân tộc thiểu số. Chính điều này đã khiến số người Mỹ sử dụng internet trong tháng 11/2017 tăng lên 7%, cao hơn 3% so với 75% hồi tháng 07/2015.

Bên cạnh đó, con số những người gốc Tây Ban Nha truy cập internet cũng có một bước nhảy vọt đáng kể khi tăng từ 66% trong năm 2015 lên 72% trong năm 2017. Tuy nhiên, con số đáng mừng nhất có thể là số gia đình có thu nhập dưới 25.000 đô-la Mỹ sử dụng internet đã tăng lên 62%, trong khi con số này 2 năm trước là 57%. Nhưng vẫn có một khoảng cách đáng kể trong khả năng truy cập internet giữa các gia đình có thu nhập thấp hơn 25.000 đô-la Mỹ và từ 50.000 đô-la Mỹ trở lên khi những gia đình có thu nhập cao vẫn ở mốc nhiều hơn 80% từ năm 2015 cho đến nay.

Khảo sát này cũng nhấn mạnh về sự chuyển dịch trong cách mà người dùng truy cập internet, với 88,9 triệu người lựa chọn các gói dữ liệu di động so với 85,3 triệu người sử dụng mạng băng thông rộng có dây truyền thống. Điều này cho thấy càng nhiều người sử dụng smartphone như là công cụ truy cập internet chính của họ, và có thể là quan trọng hơn khi các nhà mạng triển khải 5G vào cuối năm 2018, đầu năm 2019.

Ngoài ra, khi đào sâu vào các số liệu thiết bị, nó còn cho thấy 64% người Mỹ sử dụng smartphone trong năm 2017 và 46% sử dụng laptop để truy cập internet. Đáng nhạc nhiên hơn nữa là dù các PC gaming đang bùng nổ, thế nhưng, chỉ có 30% người sử dụng desktop để truy cập internet trong khi con số này với máy tính bảng (tablet) lại là 32%.

Từ trước đến nay, internet luôn là cách tốt nhất để phân phối thông tin, vì thế, rất tuyệt vời khi có nhiều người tiếp cận được với sự phong phú và dồi dào kiến thức trực tuyến. Tuy nhiên, mức giá cho các gói dữ liệu di động ở hiện tại cao hơn rất nhiều so với internet băng thông rộng có dây thông thường.

Minh Hùng

Chủ đề khác