VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng cách anh chàng này điều khiển iPhone bằng… mắt

Nền tảng ARKit 2.0 trên iOS 12 đã mở ra nhiều cách tương tác thú vị với iPhone, một trong số đó là điều khiển bằng chuyển động mắt.

Apple ra mắt iOS 12: bổ sung 16 tính năng mới cho iPhone

Tham gia WWDC 2018 theo dạng học bổng, Matt Moss đã có dịp trải nghiệm phiên bản iOS 12 thử nghiệm đầu tiên cho lập trình viên. Trong quá trình thử nghiệm, Matt phát hiện nền tảng ARKit 2.0 đã mở ra nhiều khả năng mới về cách sử dụng và tương tác với hệ điều hành.

"Tôi phát hiện ARKit 2.0 bao gồm tính năng theo dõi chuyển động mắt. Tự hỏi rằng liệu nó có đủ chính xác để xác định vị trí người dùng đang nhìn trên màn hình hay không, tôi bắt đầu phát triển ứng dụng thử nghiệm để xem chúng hoạt động như thế nào".

Đây là video trình diễn ứng dụng theo dõi mắt dựa trên ARKit 2.0 do Matt phát triển:

 

Có thể thấy chỉ cần lia mắt để chuyển qua lại giữa các mục chọn và nháy mắt để xác nhận, không có ngón tay hay bất cứ vật gì tác động vào.

Theo Mashable, Matt cho rằng công nghệ mới không chỉ dành cho những người "siêu lười biếng" mà còn hỗ trợ người khuyết tật sử dụng thiết bị một cách dễ dàng và nhanh chóng. Khả năng đó đã được ARKit 2.0 mang đến với công nghệ theo dõi chuyển động mắt.

Tất nhiên ngoài tác động tích cực, một số lo ngại cũng xuất hiện, trong đó gồm việc công nghệ có thể bị lạm dụng bởi các nhà quảng cáo.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác