VnReview
Hà Nội

17 công việc được trả lương cao nhất tại Google

Google là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới và cũng là nơi làm việc trong mơ của rất nhiều người. Tất nhiên, mọi thứ đều có nguyên nhân. Các nhân viên hiện tại và đã từng làm việc tại Google cho biết công ty sẵn sàng chi trả mức lương hàng năm cao ngất ngưởng lên đến hàng trăm nghìn USD cho những nhân viên cấp cao của mình.

Theo báo cáo bảng lương mà Glassdoor thu được, sau đây là 17 công việc được trả lương cao nhất tại Google:

17. Quản lý bán hàng trực tuyến: 165.596 USD (tương đương 3,7 tỷ đồng)

Chức vụ này sẽ đảm nhiệm việc giám sát và đề ra các chiến lược bán hàng trực tuyến để giúp tăng trưởng doanh thu cho Google. Đối với một công ty mà hầu hết mọi dịch vụ đều được cung cấp qua mạng như Google thì vai trò của vị trí này càng quan trọng hơn.

16. Quản lý tài chính cấp cao: 166.647 USD (tương đương 3,8 tỷ đồng)

Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ cũng như tinh thần trách nhiệm cao khi phải xử lý các vấn đề tài chính của một tập đoàn internet quy mô trên toàn thế giới như Google, từ mức thu chi đến biên chế.

15. Kỹ sư phần mềm cấp cao: 171.285 USD (tương đương 3,9 tỷ đồng)

Mã hóa là một phần quan trọng trong công việc của một kỹ sư phần mềm. Kỹ sư có nhiều kinh nghiệm hơn cũng đồng nghĩa với việc phải chịu nhiều trách nhiệm hơn so với một lập trình viên cấp cao, qua đó phản ánh trình độ chuyên môn cao và bề dày kinh nghiệm của chính bản thân họ.

14. Nhà nghiên cứu cấp cao: 172.000 USD (tương đương 3,9 tỷ đồng)

Các nhà nghiên cứu tại Google sẽ đảm nhận các dự án liên quan đến máy học và trí thông minh nhân tạo AI. Nhiệm vụ của họ là phân tích dữ liệu và áp dụng các thuật toán phân tích đó vào hệ thống của công ty, sao cho phần mềm và dịch vụ của Google trở nên thông minh hơn.

13. Quản lý chiến lược kinh doanh: 173.077 USD (tương đương 3,9 tỷ đồng)

Từ trước đến nay, quảng cáo vẫn luôn được xem là nền tảng kinh doanh chính của Google, vì thế nên phải cần đến các chuyên gia quản lý chiến lược kinh doanh để có thể tìm ra hướng đi tốt nhất và tăng doanh thu cho công ty.

12. Quản lý chương trình kỹ thuật cấp cao: 174.500 USD (tương đương 4 tỷ đồng)

Các nhà quản lý chương trình kỹ thuật của Google có nhiệm vụ mở rộng các dự án thông qua toàn bộ vòng đời sản phẩm, bao gồm quản lý lịch dự án, xác định mọi rủi ro liên quan và kết nối mục tiêu dự án giữa các nhóm.

11. Nhân viên thiết kế giao diện người dùng: 184.720 USD (tương đương 4,2 tỷ đồng)

Thiết kế giao diện người dùng cho mỗi sản phẩm luôn là một trong những công việc quan trọng nhất tại bất kỳ công ty công nghệ nào, vì thế Google sẵn sàng trả lương cao cho các chuyên gia thiết kế. Nhiệm vụ của các nhà thiết kế giao diện người dùng là phải đảm bảo sao cho những sản phẩm phần mềm của Google trông đẹp mắt về dễ sử dụng.

10. Quản lý sản phẩm III: 185.000 USD (tương đương 4,2 tỷ đồng)

Chức vụ này đảm nhiệm việc giám sát tiến độ của các dự án liên quan đến các sản phẩm của công ty và giúp mọi tập trung vào cùng một mục tiêu.

9. Kỹ sư quản lý II: 192.000 USD (tương đương 4,3 tỷ đồng)

Công việc của các kỹ sư là sẽ phải tạo nền tảng hỗ trợ cho các sản phẩm quan trọng của Google. Người quản lý kỹ thuật đứng đầu sẽ chịu trách nhiệm giám sát đội ngũ kỹ sư phát triển, thử nghiệm và tạo ra những sản phẩm mới, đồng thời cải thiện chất lượng của các sản phẩm hiện có.

8. Kỹ sư phần mềm: 200.923 USD (tương đương 4,6 tỷ đồng)

Để có thể làm việc tại Google, các kỹ sư phải có khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp một cách nhanh chóng. Đây cũng là lý do tại sao Google nổi tiếng với việc luôn đặt ra những thử thách khó khăn cùng những câu hỏi "xoắn não" cho các ứng cử viên muốn được vào công ty. Nhưng sau đó, họ đã bù đắp cho những nhân viên này một cách thỏa đáng khi mức lương Google chi trả cho vị trí này cao hơn 60% so với mức lương trung bình của cả nước Mỹ.

7. Quản lý sản phẩm cấp cao: 201.600 USD (tương đương 4,6 tỷ đồng)

Những nhà quản lý sản phẩm giàu kinh nghiệm được xem là tài sản đắt giá;của Google: giúp dẫn dắt các nhóm kỹ thuật hướng tới mục tiêu chung, ngay cả những lúc mà nhân viên của các bộ phận bị phân tán đi nhiều nơi.

6. Giám đốc kỹ thuật phần mềm cấp cao: 205.290 USD (tương đương 4,7 tỷ đồng)

Nếu muốn ứng cử vào chức vụ này, bạn cần phải là một chuyên gia lập trình có kinh nghiệm để mới có thể chịu trách nhiệm và dẫn dắt cả một đội ngũ lập trình viên hàng đầu của Google.

5. Giám đốc tiếp thị: 234.741 USD (tương đương 5,3 tỷ đồng)

Công việc của một giám đốc tiếp thị là tìm hiểu về những gì mà Google đang cung cấp, bao gồm các bài thuyết trình hội nghị, mục blog, quảng cáo truyền hình và nhiều thứ khác, để cho ra những chiến lược tiếp thị hiệu quả và tối ưu nhất.

4. Kỹ sư phầm mềm cấp cao: 242.500 USD (tương đương 5,5 tỷ đồng)

Các kỹ sư phần mềm cấp cao là một trong những nhân viên được trả lương cao nhất tại Google. Họ sẽ dẫn đầu về kỹ thuật trong bất cứ lĩnh vực nào mà họ làm, cho dù là YouTube, AdWords hay các bộ phận khác của công ty.

3. Giám đốc: 247.500 USD (tương đương 5,6 tỷ đồng)

Một giám đốc tại Google, bất kể lĩnh vực nào, đều sẽ là những người có kỹ năng lãnh đạo tốt để quản lý và giữ cho mọi người tập trung vào một mục tiêu chung.

2. Trưởng nhóm sản phẩm: 253.905 USD (tương đương 5,8 tỷ đồng)

Người quản lý sản phẩm là cầu nối cho mọi dự án của Google. Họ tương tác với người bán hàng, kỹ sư phần mềm, người quản lý tiếp thị và mọi thứ liên quan. Bên cạnh đó, những sản phẩm tốt sẽ không thể thành công nếu thiếu đi một người quản lý sản phẩm tốt.

1. Giám đốc kỹ thuật: 283.591 USD (tương đương 6,5 tỷ đồng)

Như tên gọi của chức vụ, một giám đốc kỹ thuật có nhiệm vụ giám sát tất cả các khía cạnh liên quan đến kỹ thuật của công ty. Và theo trang web tuyển dụng Monster, những công việc nặng nề như thế này thường đòi hỏi phải có đến 10 năm kinh nghiệm.

Thái Âu

Chủ đề khác