VnReview
Hà Nội

Xuất hiện dịch vụ làm việc hộ giúp fan hâm mộ thoải mái xem World Cup

Những công dân nước Anh nếu không có thời gian xem World Cup 2018 vì bận công việc nay có thể nhờ tới dịch vụ làm việc hộ có tên World Cup Worker để thoải mái xem bóng đá mà không phải bận tâm điều gì.

Mùa World Cup đã tới và đây cũng là lúc những tín đồ của môn túc cầu lại say mê theo dõi và cổ vũ cho các đội bóng mà mình yêu thích.

Tuy nhiên khi giải đấu được tổ chức tại một quốc gia, lẽ dĩ nhiên các quốc gia khác múi giờ sẽ buộc phải làm quen với giờ giấc xem World Cup. Nếu trận đấu diễn ra vào buổi tối thì không sao nhưng nếu trận đấu rơi vào khung giờ hành chính ban ngày thì có lẽ là điều tiếc nuối lớn nhất với những fan hâm mộ.

Nắm bắt được nhu cầu muốn xem World Cup ngay cả trong giờ làm việc, công ty tuyển dụng trực tuyến Bark.com đã mở dịch vụ World Cup Worker cho phép các nhân viên có thể thuê người làm việc hộ từ xa.

Chỉ cần trả một khoản tiền nhỏ, tối thiểu khoảng 20 USD (khoảng 500 ngàn đồng)/giờ, một fan hâm mộ bóng đá có thể thoải mái cùng các đồng nghiệp cổ vũ bóng đá, trong khi công việc vẫn có thể hoàn thành như kế hoạch.

Dịch vụ bắt đầu được triển khai tại Vương quốc Anh từ ngày 14/6 tới 15/7 hôm khai mạc và bế mạc chính thức World Cup 2018. Khung giờ dịch vụ bắt đầu từ 1h chiều, 4h chiều và 7h tối (giờ địa phương).

Đồng sáng lập Bark.com, Kai Feller chia sẻ, anh rất hào hứng xem các khách hàng sẽ thuê làm việc hộ trong những ngành nghề nào.

Feller chia sẻ: "World Cup là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất thế giới và cứ bốn năm một lần, hàng triệu người Anh lại ngồi quây quần để xem giải đấu. Tuy nhiên với một số người, họ không có thời gian để xem bóng đá vì phải làm việc trong giờ hành chính. Mặt khác lại có những người không hề quan tâm tới bóng đá và World Cup. Vì vậy, chúng tôi nghĩ tại sao không kết hợp hai nhóm người này và tạo ra một dịch vụ cho phép một bên có thể thoải mái xem giải đấu, trong khi một bên có thể làm việc để kiếm tiền".

Các khách hàng muốn sử dụng dịch vụ sẽ phải đăng ký trước để Bark.com sắp xếp cuộc hẹn với những người làm việc từ xa. Dịch vụ hỗ trợ hầu hết các ngành nghề phổ biến có thể làm việc từ xa.

Khách hàng có thể đưa ra các yêu cầu về công việc với dịch vụ, World Cup Workers sẽ lọc và liên hệ với họ để báo giá. Khách hàng sẽ được hỏi về số trận họ muốn đặt, họ làm nghề gì và trận đấu cụ thể họ muốn xem.

Tất nhiên phía khách hàng có quyền yêu cầu Bark.com cung cấp các bằng chứng về năng lực của người làm việc hộ, ví dụ bằng cấp, lý lịch hay thâm niên công việc. Mặc dù mức giá quy định khoảng 20 USD nhưng phía làm việc hộ có quyền yêu cầu tăng giá dịch vụ, tùy thuộc vào tính chất phức tạp của công việc.

Tiến Thanh

Chủ đề khác