VnReview
Hà Nội

Tim Cook trang bị bàn làm việc đứng cho nhân viên tại trụ sở Apple mới

Theo Tim Cook, CEO của Apple thì "ngồi là một căn bệnh ung thư mới" vì vậy mỗi nhân viên của ông đều có một bàn làm việc đứng.

Tất cả nhân viên Apple được trang bị bàn làm việc đứng theo lệnh của Tim Cook

Theo Thisisinsider, hầu hết những gì xảy ra bên trong Apple Park, trụ sở mới của Apple, luôn là bí mật hàng đầu của công ty này.

Nhưng Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple gần đây đã tiết lộ một chi tiết mới về môi trường làm việc: mọi người đều có một bàn đứng.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với David Rubenstein của Carlyle Group, CEO Apple đã cho biết: "Chúng tôi đã cung cấp cho 100% nhân viên của mình bàn đứng để làm việc. Nếu bạn có thể đứng một lúc, sau đó ngồi thì sẽ tốt hơn cho sức khỏe".

Trong cuộc nói chuyện này, Tim Cook cũng khuyến khích David Rubenstein đứng cùng mình – giống như một tính năng nổi bật trên Apple Watch.

Tất cả nhân viên Apple được trang bị bàn làm việc đứng theo lệnh của Tim Cook

Trước đây, CEO Apple từng trích lời bác sỹ nói rằng "ngồi là một căn bệnh ung thư mới".

Tại hội nghị Goldman Sachs năm 2015, Tim Cook cho biết: "Chúng tôi có rất nhiều người sử dụng Apple Watch tại Apple và 10 phút trước khi bắt đầu một giờ mới, tất cả phải đứng dậy và di chuyển. Phải mất một chút để làm quen, nhưng nó rất tuyệt".

Khả năng sử dụng bàn đứng chỉ là một trong số các đặc quyền có sẵn cho nhân viên của Apple tại trụ sở mới (được cho là có chi phí xây dựng lên đến 5 tỷ USD).

Apple Park được xây dựng để làm mờ ranh giới giữa tòa nhà (được gọi là phi thuyền) với cảnh vật xung quanh. Khuôn viên đó đầy cây ăn quả và quán cà phê (Caffe Macs). Nhân viên có thể sử dụng những loại trái cây đó trong bữa trưa và bữa tối của họ. Ngoài ra còn có một phòng tập thể dục lớn và một dịch vụ đưa đón để đưa nhân viên đến các văn phòng vệ tinh và trụ sở cũ của công ty, cách đó 10 phút lái xe.

Tất cả nhân viên Apple được trang bị bàn làm việc đứng theo lệnh của Tim Cook

Đây là vẫn chưa tính đến đồ nội thất bên trong Apple Park, theo những người đứng đầu công ty thì chúng được lựa chọn rất cẩn thận. Ngoài bàn làm việc đứng, nhân viên còn được trang bị bàn ghế làm việc của Vitra, có giá 1.200 USD. Các khu vực chung và quán cà phê được bố trí những chiếc ghế thiết kế bởi Nauto Fukasawa, chúng có giá khoảng 2500 USD. Nhiều chiếc bàn được làm từ các tấm gỗ sồi dài 5,5 mét.

Apple đã không trả lời câu hỏi từ Business Insider về mô hình cụ thể của nhân viên thường trực sử dụng. Ảnh nội thất được xuất bản trên Wall Street Journal không mô tả bất kỳ bàn làm việc nào.

Tất cả nhân viên Apple được trang bị bàn làm việc đứng theo lệnh của Tim Cook

Nguyên nhân Apple đầu tư nhiều vào tòa nhà mới là vì họ muốn thu hút các nhà phát triển phần mềm và nhân viên công nghệ cao, những người thích làm việc trong một kiến trúc đẹp.

Cook và Apple có vẻ hài lòng với Apple Park: "Steve Jobs có tầm nhìn rằng nơi làm việc nên tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tương tác với nhau … có những khu vực chung mà mọi người có thể làm việc cùng nhau mà không cần lên kế hoạch". Apple cũng cho rằng môi trường làm việc tốt là khởi điểm cho những sáng tạo trong công việc.

Bạch Đằng

Chủ đề khác