VnReview
Hà Nội

2 du khách bị chết tại Bồ Đào Nha khi cố gắng chụp ảnh selfie mạo hiểm

2 du khách người Anh và Úc đã chết trên bãi biển Ericeira, ở Bồ Đào Nha do cố gắng thực hiện những bức ảnh selfie mạo hiểm.

2 du khách bị chết tại Bồ Đào Nha khi cố gắng chụp ảnh selfie mạo hiểm

Theo The Guardian, một du khách người Anh và một người Úc được tìm thấy đã chết trên bãi biển du lịch nổi tiếng ở Bồ Đào Nha. Theo thông tin ban đầu, dường như 2 người này bị mất thăng bằng và rơi xuống từ một bức tường ở trên cao sau khi chụp ảnh.

Báo Correio da Manhã của Bồ Đào Nha nói rằng cặp vợ chồng này được phát hiện chết ở Praia dos Pescadores gần Ericeira, một khu nghỉ mát bên bờ biển trên bờ biển phía tây của Bồ Đào Nha, cách Lisbon khoảng 40 km.

Rui Pereira da Terra, người đứng đầu dịch vụ cứu hộ tại cảng Cascais gần Lisbon nói với hãng tin Lusa rằng các quan chức nghi ngờ rằng 2 người này đã chụp ảnh selfie trước khi bị rơi xuống từ bức tường cao 30 mét nhìn ra bãi biển.

Ông nói: "Vì chúng tôi tìm thấy một chiếc điện thoại di động trên tường và một số thông tin khác cho thấy họ đã leo lên đây để chụp ảnh selfie". Ông cho rằng 2 người này đã cố gắng cứu chiếc điện thoại khi bị ngã.

Một phát ngôn viên của Văn phòng Ngoại giao cho biết: "Chúng tôi liên lạc với chính quyền địa phương sau cái chết của một phụ nữ Anh ở Bồ Đào Nha và đang hỗ trợ cho gia đình cô ấy".

Thông tin từ tờ báo địa phương đã không nêu tên của cặp đôi này nhưng nói rằng người phụ nữ có độ tuổi từ 30 đến 40. Bài báo nói thêm rằng một người dọn dẹp bãi biển đã tìm thấy thi thể vào sáng thứ Ba.

Bộ ngoại giao và thương mại của Úc nói với AAP rằng họ đang cung cấp hỗ trợ lãnh sự cho "gia đình người Úc đã chết ở Bồ Đào Nha". Phát ngôn viên của họ cho biết: "Bộ đã liên lạc với Văn phòng Ngoại giao Anh về người chết còn lại trong vụ việc".

Một tờ báo khác, Jornal de Notícias, cho biết ngư dân đã phát hiện ra một "cảnh kinh dị" khi nhìn thấy thi thể vào 6h30 sáng. Tờ báo này viết: "Lúc đầu, nhìn từ xa ngư dân cứ ngỡ là ai đó ngủ trên bãi biển. Chỉ khi đến gần hơn họ mới nhận ra rằng đó là một cặp vợ chồng đã chết và họ đã bị sốc với những gì mình nhìn thấy".

Ericeira là một điểm lướt sóng nổi tiếng với bãi biển được bao quanh bởi những vách đá. Đã từng có trường hợp du khách bị rơi từ bức tường hướng ra bãi biển trước khi vụ việc này diễn ra.

Bạch Đằng

Chủ đề khác