VnReview
Hà Nội

Năm 2019, TV truyền thống sẽ trở nên thất thế trước internet

Cuộc sống ngày càng phát triển và tiện lợi khiến chúng ta bỏ quên những thói quen truyền thống, chẳng hạn như việc xem TV. Và hiện nay, lượng người xem TV đang dần ít đi mà thay vào đó là dùng internet để theo dõi những nội dung trực tuyến.

Theo báo cáo từ cơ quan truyền thông Zenith, vào năm 2019, trung bình mỗi người chúng ta sẽ dành ra gần 3 giờ đồng hồ mỗi ngày, tương đương 170,6 phút, để sử dụng internet nhằm mục đích mua sắm, lên mạng xã hội, tán gẫu cùng bạn bè, phát nhạc và video trực tuyến. Và để có thể tính chính xác thời gian sử dụng các phương tiện truyền thông, Zenith đã theo dõi lượng tín hiệu truyền hình được phát và số báo giấy bán ra.

Mức tiêu thụ các nội dung truyền thông trung bình mỗi ngày

Qua đó có thể thấy, TV truyền thống dần dần đã mất đi sức hút đối với khán giả bởi những nền tảng trực tuyến như Netflix và YouTube với nội dung cực kỳ phong phú, ngay cả các chương trình hiện đang chiếu trên TV cũng có mặt trên chúng, khiến nhu cầu sử dụng internet ngày một tăng cao. Một phần của hiện tượng này là do sự phổ biến của smartphone cùng với giá dịch vụ internet rất phải chăng hiện nay đã giúp chúng ta có thể truy cập mạng mọi lúc mọi nơi.

Zenith;cho biết, trong năm nay, gần một phần tư lượng truy cập vào các phương tiện truyền thông trên toàn cầu đều đến từ smartphone, tăng hơn 5% so với năm 2011. Cụ thể, trung bình một người sẽ dành ra khoảng 8 giờ mỗi ngày để truy cập các nội dung truyền thông, tăng 12% so với năm 2011. 

Lượng người xem TV ở khu vực Tây Âu vẫn còn rất nhiều

Tuy vậy, không phải mọi nơi trên thế giới TV đều bị thất thế trước internet. Ở một số nơi như Châu Âu, Châu Mỹ La Tinh và toàn bộ Bắc Mỹ, TV được dự đoán vẫn sẽ chiếm ưu thế cho đến năm 2020. Trong khi đó tại các khu vực như Trung Đông, Nam Phi hay Châu Á – Thái Bình Dương, internet đang dần áp đảo TV.

Thái Âu

Chủ đề khác