VnReview
Hà Nội

Loạt video VR demo thể hiện tiềm năng ứng dụng tuyệt vời của công nghệ VR

Tiềm năng ứng dụng của VR trong mọi lĩnh vực đời sống từ khoa học tới nghệ thuật đang dần rõ nét hơn dưới góc nhìn của hãng công nghệ chuyên về VR, AR Leap Motion.

Mới đây, hãng công nghệ Leap Motion đã công bố phần mềm theo dõi Orion VR thế hệ thứ 4. Sự thay đổi lớn nhất của phiên bản này là khả năng điều khiển, theo dõi ngón tay mượt mà và chuẩn xác hơn.

Để mô phỏng hiệu quả của phần mềm, Leap Motion đã tung ra loạt video VR demo khiến người xem không khỏi ấn tượng vì tiềm năng áp dụng thực tế của Orion VR.

Theo Futurism, ba video gồm Cat Explorer, Particles và Paint. Video Cat Explorer đem tới cho bạn cơ hội khám phá cấu trúc cơ thể, cả trong lẫn ngoài một con mèo chỉ bằng sờ ngón tay lên các vị trí trên thân mèo.

Hay trong bản demo Particles, người sử dụng kính VR có thể dùng tay để tương tác với các hạt vật chất, tìm hiểu cách thức các hạt vật chất kết nối hay phân tách như thế nào. Bạn thậm chí có thể điều chỉnh kích thước hạt, màu sắc, phóng to, thu nhỏ không gian hiển thị.

Cuối cùng là bản demo Paint đem tới cho bạn cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật ngay trong thế giới ảo. Chỉ cần đưa tay lên, bạn sẽ có trong tay một bảng màu tha hồ lựa chọn. Sau đó hãy sử dụng ngón tay chấm màu yêu thích và tự do thể hiện năng lực hội họa thôi. Thú vị thay, hình ảnh tạo ra từ Paint đều là hoạt cảnh 3D khá chân thực và sinh động.

Thông báo trên blog, Leap Motion nhắc đến những lợi ích rất lớn từ phần mềm VR Orion. Video demo Cat Explorer cho thấy tiềm năng ứng dụng của VR Orion trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khỏe và giải trí. Trong khi đó, Particles và Paint lại thể hiện những lợi thế ứng dụng trong lĩnh vực vật lý, nghệ thuật.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi 3 video demo thú vị về phần mềm VR Orion dưới đây:

Cat Explorer

Leap Motion Particles

Leap Motion Paint

;Tiến Thanh

Chủ đề khác