VnReview
Hà Nội

NordVPN: Lượng dùng VPN trong mùa World Cup 2018 tăng gấp đôi so với Olympic Rio 2016

Theo dự đoán của nhà cung cấp NordVPN, lượng sử dụng VPN trên thế giới sẽ tăng gấp đôi trong mùa World Cup 2018 so với Thế vận hội mùa hè Rio 2016.

Sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 đã bắt đầu khởi tranh trên các sân cỏ của nước Nga. Tuy nhiên với những người không có điều kiện tới nước Nga xem World Cup, họ có thể theo dõi qua các kênh sóng truyền hình ở các quốc gia mua bản quyền World Cup từ FIFA.

Hiện đã có trên 80 nước mua bản quyền phát sóng World Cup 2018 từ FIFA, trong đó có cả Việt Nam. Tất nhiên tại các quốc gia không có bản quyền, người dân sẽ buộc phải tìm cách thức khác để thưởng thức World Cup. Một trong số những cách phổ biến thường được dùng nhiều nhất đó là VPN.

Thông qua VPN, người dùng có thể truy cập được vào nội dung của một số đài truyền hình trên thế giới có bản quyền phát sóng World Cup, ví dụ như đài BBC của Anh và iTV. Nếu bạn là thuê bao truyền hình, bạn có thể xem trực tiếp và miễn phí từ TV. Nhưng vì không có điều kiện, một số người sẽ lựa chọn xem qua Internet và VPN.

Theo ước tính của nhà cung cấp VPN NordVPN, lượng người dùng VPN trên thế giới có thể sẽ tăng gấp đôi so với hồi năm 2016 khi Thế vận hội mùa hè Olympic được tổ chức tại Rio, Brazil. Cách đây hai năm, doanh số từ dịch vụ VPN đã tăng trưởng 104%.

Ruby Gonzalez, trưởng bộ phận tryền thông tại NordVPN chia sẻ: "Với mỗi sự kiện thể thao lớn, ngày càng có nhiều người sử dụng VPN, công nghệ mà họ chưa từng thử trước đây. Chúng tôi đã bắt đầu quan tâm hơn về cách NordVPN có thể giúp bổ sung thêm các tùy chọn xem trận đấu World Cup từ cách đây vài tuần. Rất có thể số lượng người dùng mới sẽ tăng gấp đôi sau mỗi trận bóng".

Theo ước tính của FIFA, hơn 1 tỷ người đã theo dõi trận chung kết World Cup 2014 giữa Argentina và Đức. Trong đó có khoảng 3,2 tỷ người đã xem ít nhất một phút trong mỗi trận đấu diễn ra suốt một tháng của World Cup. Tất nhiên những con số này chưa bao gồm những người xem bóng đá trực tuyến hoặc qua di động.

Hiện tại một số dịch vụ phát sóng World Cup 2018 trực tuyến mà người dùng có thể áp dụng VPN phổ biến hiện nay bao gồm BBC iPlayer, Sky Go, FOX, TF1, Cũng trong mùa World Cup 2018, nhiều dịch vụ VPN đã tung ra các gói giảm giá thuê bao theo tháng hoặc năm để người dùng ở nhiều nước có cơ hội xem bóng đá với tốc độ cao và chất lượng tốt nhất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác