VnReview
Hà Nội

Google lại bị kiện vì tính năng tự hoàn thành cụm từ tìm kiếm

Một người đàn ông Australia đã kiện Google vì bị "phỉ báng" trên công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới.

Cụ thể hơn, Milorad "Michael" Trkulja cho biết hình ảnh của ông hiện ra sau khi tìm kiếm trên Google với từ khóa "Melbourne criminal underworld" (giới tội phạm ngầm tại Melbourne).

Trkulja đã bị kẻ xấu tấn công trong một nhà hàng vào năm 2004, do đó khi tìm kiếm trên Google với từ khóa trên, hình ảnh của ông lập tức hiện ra bên cạnh những tội phạm "máu mặt" vì nó nằm trong các bài báo liên quan đến chủ đề này.

Báo Úc ABC cho biết ông Trkulja từng thắng kiện Google năm 2012 nhưng đến nay vẫn kiện, khẳng định sẽ tiếp tục kiện đến khi toàn bộ ảnh của ông được gỡ bỏ.

Ông cũng tuyên bố Google đã "phỉ báng" mình khi tính năng tự hoàn thành điền vào sau tên ông các cụm từ như "bị bắn", "tội phạm" và "thế giới ngầm", nhưng thực chất tính năng trên hoạt động dựa vào các tìm kiếm trước đó.

Được biết Tòa án tối cao đã yêu cầu Google thanh toán chi phí kiện tụng cho Trkulja. Luật sư Google cho rằng thật "vô lý" nếu ai đó cho rằng tất cả kết quả tìm kiếm đều chỉ đến các băng đảng tại Melbourne vì kết quả khi tìm bằng cụm từ trên cũng có logo Google, poster phim, hình ảnh nạn nhân và diễn viên Marlon Brando.

Google từ chối bình luận về vụ việc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác