VnReview
Hà Nội

Đi tù vì dùng súng cướp tên miền internet

Cướp tên miền internet, hành động tấn công giành quyền kiểm soát trang web không phải chuyện hiếm, nhưng có lẽ đây là lần đầu có chuyện cướp tên miền bằng súng.

Sherman Hopkins, người đàn ông 42 tuổi vừa bị kết án 20 năm tù do sử dụng vũ khí chiếm đoạt tên miền internet.

Tháng 6 năm ngoái, Hopkins đột nhập vào nhà Ethan Deyo, 26 tuổi tại Cedar Rapids (bang Iowa) rồi bắt Deyo bật máy tính, chuyển chủ sở hữu tên miền doitforstate.com sang một tài khoản khác. Thông tin trên website cá nhân của Deyo cho biết anh từng làm việc tại dịch vụ lưu trữ web GoDaddy.

Theo Motherboard, sau khi Hopkins xông vào nhà, Deyo đã tự nhốt mình trong phòng nhưng kẻ xấu đã phá cửa rồi chĩa súng "stun gun" (súng điện) vào đầu Deyo. Nạn nhân bị bắn vào chân khi cố gắng giằng co, nhưng cuối cùng đã giật được súng rồi bắn nhiều phát vào ngực khiến Hopkins bị thương.

Theo cáo trạng từ tòa án, Hopkins bị buộc tội bắt cóc, tàng trữ và sử dụng vũ khí. Năm 2007, Hopkins từng bị buộc tội khai man.

Không rõ tại sao Hopkins lại muốn tên miền doitforstate.com đến nỗi phải dùng vũ khí. Nhưng theo cảnh sát, tên miền này có giá trị và Hopkins muốn lấy để bán cho người khác.

Vào năm ngoái, "Do it for state" bỗng chốc nổi lên tại Đại học bang Iowa và cũng khá nổi tiếng trên mạng xã hội. Có một tài khoản trên Twitter mang tên @doitforstate_og với hơn 40.000 người theo dõi nhưng chỉ đăng hình mông và người uống bia.

Hiện tại doitforstate.com không truy cập bất kỳ trang web nào, nhưng bản ghi mới nhất trên Wayback Machine khoảng 1 tháng sau vụ cướp dẫn đến tài khoản Twitter @doitforstate, thuộc sở hữu của một hãng thu âm tại bang Iowa.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác