VnReview
Hà Nội

Anh chàng này sử dụng Google Assistant để điều khiển một khẩu súng khai hỏa

Thí nghiệm gây sốc khi sử dụng trợ lý ảo Google Assistant đề điều kiển một khẩu súng khai hỏa của anh chàng người Mỹ khiến nhiều người phải rùng mình.

Theo Interesting Engineering, một chuyên gia trong lĩnh vực robot người Mỹ có tên Alexander Reben đã thực hiện một thử nghiệm gây sốc khi hack trợ lý ảo Google Assistant trên Google Home để ra lệnh cho khẩu súng lục "khai hỏa" trực tiếp vào quả táo. Alexander Reben là một chuyên gia robot nổi tiếng từng được đào tạo tại MIT.

Đoạn video khiến nhiều người không khỏi rùng mình khi trợ lý ảo Google Assistant vô tình trở thành "sát thủ" ra lệnh cho khẩu súng khai hỏa. Trong đoạn video, Alexander đã ra lệnh cho trợ lý ảo bằng khẩu lệnh "OK Google, activate gun", tạm dịch là "Google, hãy kích hoạt súng".

Ngay sau khi đọc khẩu lệnh, Google Assistant liền đáp lại "OK, turning on the gun", tạm dịch là "OK, đang kích hoạt". Không cần chờ thêm một khẩu lệnh nào khác, khẩu súng ngay lập tức khai hỏa vào quả táo trước mặt.

Theo Alexander, anh đã sử dụng một khẩu Crosman 2240, một loa thông minh Google Home, một ổ cắm thông minh của TP-Link và bộ phận cơ học để thực hiện bóp cò lúc bắn súng.

Đặc biệt anh cũng tiết lộ, thử nghiệm hoàn toàn có thể sử dụng các trợ lý ảo khác thay thế, ví dụ như Amazon Alexa. Tuy nhiên rõ ràng, anh không khuyến khích bất cứ ai thực hiện thử nghiệm này.

Alexander chia sẻ về thông điệp của thử nghiệm: "Thử nghiệm này cho thấy những hậu quả ngoài ý muốn của công nghệ, đồng thời nhắc nhở mọi người về việc sử dụng hợp lý trong từng trường hợp".

Đây có lẽ chỉ là một trong số những ứng dụng của công nghệ trí tuệ nhân tạo Duplex đang được Google tích cực phát triển. Gã khổng lồ tìm kiếm nước Mỹ kỳ vọng Google Duplex sẽ làm được nhiều công việc hơn cho con người trong tương lai gần.

Tiến Thanh

Chủ đề khác