VnReview
Hà Nội

Giám đốc quan hệ công chúng của Netflix bị sa thải vì dùng từ phân biệt chủng tộc

Jonathan Friedland, giám đốc quan hệ công chúng tại Netflix vừa bị CEO Reed Hastings sa thải vì nhiều lần sử dụng từ "N" (n*gger) mang hàm ý phân biệt chủng tộc.

Jonathan Friedland - Ảnh: CNN

Theo The Hollywood Reporter, Jonathanbị cáo buộc sử dụng từ ngữ phân biệt chủng tộc trong các cuộc họp khiến nhân viên phản ứng và báo cáo lên cấp trên. Tuy đã xin lỗi nhưng người làm việc cho Netflix được 7 năm lại sử dụng từ "N" trong cuộc họp tiếp theo với bộ phận nhân sự.

"Lần phát ngôn thứ hai cho thấy sự thiếu hiểu biết sâu sắc của Jonathan, vậy nên tôi quyết định cho anh ta rời công ty. Đây là bài học tại Netflix về việc không nên sử dụng từ ngữ xấu xí đó… Tôi sẽ cố gắng học hỏi và lắng nghe nhiều hơn để xứng đáng là lãnh đạo của các bạn", Hastings chia sẻ trong bức thư gửi đến nhân viên.

The Verge cho biết hiện chưa rõ động cơ nào khiến Jonathan sử dụng từ ngữ không hay như vậy, dù sau đó anh đã đăng lên Twitter giải thích rằng "chỉ là cuộc thảo luận với bộ phận của tôi về những từ ngữ xúc phạm trong hài kịch", đồng thời cảm thấy "khủng khiếp" khi phải rời xa công ty và các nhân viên đã gắn bó trong suốt 7 năm.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác