VnReview
Hà Nội

Chuyên gia bảo mật John McAfee tuyên bố bị đầu độc

Đó là lý do ông không hoạt động trên Twitter trong 3 ngày qua.

McAfee: Bitcoin không đạt 1 triệu USD năm 2020, tôi sẽ tự ăn 'của quý'

John McAfee ra mắt smartphone "siêu bảo mật"

Ảnh: Heavy.com

John McAfee, người thành lập công ty an ninh mạng McAfee Associates năm 1987 trong thời gian gần đây đã đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực tiền điện tử. Ông luôn có quan điểm ủng hộ tiền điện tử như Bitcoin, từng bị bắt vì dùng ma túy, sau đó tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 (tuy thất bại nhưng sẽ tiếp tục vào 2020).

Sau 3 ngày vắng mặt trên Twitter, McAfee vừa có thông báo cho biết mình đã trở lại sau 2 ngày hôn mê tại bệnh viện do bị kẻ thù đầu độc.

Cuối đoạn tweet ông còn khẳng định mình "khó bị giết hơn mọi người tưởng".

Trong bài đăng tiếp theo, McAfee đăng hình ảnh nằm trên giường bệnh, tuyên bố biết được danh tính kèm lời đe dọa đến kẻ đầu độc mình.

Khi được liên hệ, trung tâm y tế Vidant (Bắc Carolina), nơi McAfee khẳng định đang điều trị cho biết không tìm thấy hồ sơ nào liên quan đến McAfee là một bệnh nhân.

Dựa trên bức ảnh ông đăng tải, Futurism tiếp tục liên lạc đến bệnh viện Outer Banks (Bắc Carolina) nhưng bộ phận dịch vụ tại đây vẫn khẳng định không có hồ sơ nào về bệnh nhân mang tên John McAfee.

Hiện chưa biết ai là kẻ hãm hại McAfee. Trước đây ông từng công khai kẻ thù là SEC (Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ).

Tháng 5 vừa rồi, McAfee cho biết cảm thấy bị theo dõi và là mục tiêu của SEC vì sự tham gia, đóng góp của ông cho cộng đồng tiền điện tử. Vào thời điểm đó, McAfee phải lẩn trốn vì sợ rằng chính phủ sẽ bắt cóc, thậm chí là ám sát ông.

Chỉ vài ngày trước, McAfee quyết định không tiếp tục quảng bá tiền điện tử thông qua ICO (Initial Coin Offerings) do lời đe dọa từ SEC.

Tháng 9 năm ngoái từng có cuộc nổ súng tại nhà của "huyền thoại diệt virus" sau khi ông chỉ ra âm mưu lớn từ chính phủ bao gồm các băng đảng ma túy địa phương, quan chức cấp cao trong chính phủ và kể cả vợ của ông.

Hiện tại, tất cả những gì chúng ta biết là John McAfee đã bị đầu độc và có hình ảnh chụp ông trên giường bệnh. Hai thứ đó có thể liên quan đến nhau, cũng có thể không.

Tuy có không ít tai tiếng và những phát ngôn sốc, nhưng cũng không thể phủ nhận nhiều đóng góp của McAfee cho giới công nghệ, bảo mật và tiền điện tử.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác