VnReview
Hà Nội

Cựu CEO Microsoft khuyên Facebook và Google: “Đừng phạm sai lầm như chúng tôi”

Sau những vụ bê bối về dữ liệu, Steve Ballmer, cựu CEO Microsoft đã lên tiếng cảnh báo Facebook và Google đừng nên phạm sai lầm như Microsoft trong quá khứ.

Trang BusinessInsider cho hay, trong một bài phỏng vấn với Tổng biên tập Andy Serwer của Yahoo Finance tại Washington, họ đã đặt câu hỏi cho cựu giám đốc điều hành này rằng ông thấy những "cơn bão" gần đây đối với ngành công nghệ ở hiện tại như thế nào. Ballmer trả lời: Các công ty công nghệ nên cố gắng làm việc nhanh chóng với chính phủ để tìm ra hướng giải quyết, đừng như những gì mà Microsoft đã làm dưới triều đại của ông, khi công ty từng bị chính phủ kiện vì độc quyền.

"Hãy nhớ rằng Microsoft đã từng bị kiện vì độc quyền bởi Bộ Tư pháp Mỹ. Điều này rất nghiêm trọng", Ballmer cho hay.

"Tôi nghĩ chúng ta cần phải tìm ra cách giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt. Tôi không nghĩ con đường mà chúng tôi từng chọn là hợp lý. Tôi nghĩ ngành công nghệ hiện tại có thể lại đi vào vết xe đổ ấy".

Trong lịch sử, ngành công nghiệp công nghệ của Mỹ từng được coi là "thiên đường", nhưng điều đó giờ đây đang dần thay đổi.

Facebook đã và đang bị bao vây bởi những vụ bê bối, từ việc tin giả lây lan trong nền tảng cho đến vụ việc Cambridge Analytica. Google, Microsoft và Amazon đã bị nhân viên trong nội bộ phản đối vì ký kết hợp đồng với các cơ quan quân sự và thực thi pháp luật. Nói cách khác, nhiều người tin rằng, các ông lớn công nghệ đang có quá nhiều quyền lực, và điều đó cần phải được thay đổi.

Ballmer thúc giục ngành công nghệ nhanh chóng nhận ra vấn đề và cần phải điều chỉnh lại để sửa sai.

"Tôi cũng nghĩ rằng điều quan trọng là các công ty cần biết mọi thứ sẽ đi đến đâu, họ phải quyết định cách giải quyết nào ổn thỏa, cách nào không", ông cho hay.;

Minh Hùng

Chủ đề khác