VnReview
Hà Nội

Apple bị kiện vì "cường điệu hóa" khả năng chống xước của Apple Watch

Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện vì chiến lược marketing dành cho chiếc Apple Watch. Theo đó, dù công ty này quảng cáo chiếc đồng hồ của mình là "có khả năng chống xước tuyệt vời", một người đàn ông ở Ontario lại khẳng định thiết bị của anh ta thực ra rất dễ bị dính các vết xước và bay màu.

Theo 9to5mac, Dean Lubaki, 21 tuổi, lần đầu mua chiếc Apple Watch của mình vào tháng 9 năm ngoái. Thiết bị anh mua là mẫu bằng gốm, kích cỡ 42mm, với dây đeo Milanese Loop.

Lubaki cho biết vấn đề bắt nguồn từ miếng nam châm ở mặt lưng của Apple Watch đã hít phần từ tính của dây đeo Milanese Loop, tạo nên các vết xước trên thân đồng hồ. Cụ thể: "Việc mặt lưng Apple Watch hít dây Loop và tự động tạo ra các vết trầy là một lỗi về thiết kế. Vết trầy đó có thể xảy ra trên màn hình khi dây đeo được tháo ra để thay dây khác. Apple chưa từng cho biết dây đeo có thể làm hỏng đồng hồ". Được biết, dây Milanese Loop có một lớp carbon giống kim cương (DLC), và lớp này có lẽ chính là nguyên nhân gây ra các vết xước trên đồng hồ.

Lubaki nói rằng anh đã tìm cách yêu cầu thay thế thân đồng hồ tại cửa hàng Apple địa phương, nhưng bị từ chối dù đã mua gói bảo hành AppleCare. Khi vụ việc xảy ra, anh đã khởi kiện Apple tại một tòa án nhỏ, yêu cầu phải được hoàn tiền đối với chiếc Apple Watch và gói bảo hành AppleCare+ đã mua, cũng như bồi thường bù đắp thiệt hại và đề nghị Apple phải bị trừng phạt vì gian dối người dùng.

Đối với phần bồi thường bù đắp thiệt hại, Lubaki đòi bồi thường vì vụ việc đã gây "stress về tinh thần, và các chi phí nảy sinh do vụ kiện, bên cạnh thời gian cuộc đời tôi bị lãng phí và không bao giờ lấy lại được".

Về việc trừng phạt Apple, Lubaki cho rằng "Apple không thể trốn tránh trách nhiệm khi họ không chỉ nói dối khách hàng trên website bằng cách khẳng định sản phẩm 'sẽ không xước' mà còn nói dối khách hàng ngay trước mặt họ và trong cửa hàng".

Dây Milanese Loop

Sau khi trình đơn kiện, Lubaki đã được Apple liên hệ và đề nghị thay thế chiếc Apple Watch Edition của anh, đồng thời tặng anh này một món phụ kiện miễn phí. Thế nhưng Lubaki đã từ chối đề nghị và muốn "trình bày tại tòa".

Minh.T.T

Chủ đề khác