VnReview
Hà Nội

Giới trẻ phát “sốt” với trào lưu sống tối giản (minimalism) nhờ Samsung Pay

Bạn đã bao giờ quyết định thay đổi phong cách sống sau nhiều năm chạy theo lối mòn? Bạn đã bao giờ biết đến những lợi ích mà lối sống tối giản mang lại? Những mẹo sau đây của các tín đồ phong cách tối giản (minimalism) sẽ giúp cuộc sống của bạn có những chuyển biến bất ngờ.

Tinh giản set trang phục

Không nhất thiết phải khoác lên mình những bộ cánh cầu kỳ, sặc sỡ sắc màu, nhiều bạn trẻ vẫn sở hữu phong cách "chất lừ" nhờ lối thời trang tối giản. Đừng ngần ngại vứt bỏ chiếc túi cồng kềnh hay những món phụ kiện lỉnh khỉnh ở nhà, với set đồ mang phong cách minimalism, bạn hoàn toàn có thể tự tin xuất hiện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như trên phố, nơi làm việc… vừa đơn giản, thoải mái nhưng vẫn thời trang.

Hãy mạnh dạn sắm ngay cho mình những món đồ đơn sắc, không lỗi mốt như sơ mi trắng, áo blazer, quần màu tối để dễ dàng kết hợp cho mỗi dịp khác nhau. Tạo điểm nhấn bằng những phụ kiện như chiếc clutch nhỏ xinh, đồng hồ, smartphone sành điệu... Sau đó, tham khảo cách phối trang phục của các fashionista, bạn sẽ tạo nên nhiều set trang phục tinh tế, thanh lịch và thời thượng.

Một set đồ tối giản được mua theo cách vô cùng đơn giản là đặc quyền mà người dùng Samsung Pay nhận được trong tình huống này. Để thực hiện thanh toán, bạn chỉ cần vuốt lên từ cạnh dưới màn hình smartphone của Samsung, chọn phương pháp xác thực như quét dấu vân tay, mống mắt hay nhập mã PIN và đưa điện thoại vào gần khe kết nối của các máy quẹt thẻ (máy POS) để hoàn thành việc chi trả. Và thế là đơn hàng của bạn đã được giải quyết một cách nhanh gọn, độc lạ trong sự trầm trồ của người xung quanh.

Tối giản không gian sống

Một không gian sống đơn giản, thoáng đãng, nhẹ nhàng, hòa hợp với thiên nhiên giữa chốn đô thị náo nhiệt luôn là điều mà nhiều bạn trẻ ao ước. Còn gì bằng khi mỗi sáng thức dậy được nhìn thấy tia nắng mặt trời chiếu qua ô cửa trong một không gian sống được bày trí tinh gọn, mát mắt của chính bạn. Chỉ tưởng tượng đến thôi cũng khiến chúng ta thích thú.

Để tạo nên một không gian sống như thế, điều đầu tiên bạn cần làm là đừng bao giờ tiếc nuối những vật dụng đã lâu rồi không hề động đến, hãy dành một chút thời gian để gom lại và cho chúng "lên đường". Giữ càng nhiều những món đồ thừa thãi, không gian sống của bạn càng trở nên nặng nề và bừa bộn mà thôi.

Đối với cách trang trí nội thất, bạn chỉ nên chọn tối đa ba màu: một màu nền, một màu chủ đạo và một màu làm điểm nhấn.; Để từ đó tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên tạo nên giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cần biết cách lựa chọn những món nội thất như bàn, ghế, tủ, giường,… có thiết kế đơn giản, hiện đại và hài hòa với không gian. Cách sắp xếp bố cục của căn hộ cũng là yếu tố quan trọng tạo nên phong cách tối giản cho không gian sống.

Đơn giản hóa thói quen thanh toán

Nhiều người cho rằng, công nghệ đang dần thay thế những giá trị ý nghĩa trong cuộc sống, nhưng tại sao chúng ta lại không biến công nghệ trở thành công cụ để nâng tầm giá trị đó. Và Samsung Pay được ra đời để trở thành một công cụ như thế. Với giải pháp thanh toán chỉ có trên smartphone của Samsung, chỉ bằng một cú chạm nhẹ, hóa đơn của bạn đã được thanh toán hoàn tất, mang lại trải nghiệm vô cùng dễ dàng, đơn giản và thú vị.

Với cách thức thanh toán hiện đại này, bạn sẽ không còn nơm nớp lo sợ bị đánh cắp hay rò rỉ thông tin thẻ bởi Samsung Pay sử dụng công nghệ số hóa tokenization cùng nền tảng bảo mật cao cấp Samsung KNOX và các phương pháp xác thực sinh trắc học (quét vân tay, quét mống mắt) hoặc mã PIN. Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến bạn yên tâm giao phó nhiệm vụ thanh toán cho người bạn công nghệ đa-zi-năng này.

Mỗi lần xem phim cùng bạn bè, ăn uống cùng người thân hay những dịp đặc biệt khác, thay vì phải xách theo qua nhiều những món đồ lỉnh khỉnh như túi xách, ví, thẻ ATM, thẻ tín dụng… chỉ cần trang bị cho mình "dế cưng" thuộc dòng cao cấp của Samsung hay chiếc đồng hồ Gear S3 sành điệu, bạn hoàn toàn có thể có ngay trong tay "bảo bối" chi trả quyền lực. Không những vậy, phong cách thời trang của bạn cũng có thể còn được nâng tầm trong mắt người khác nhờ những món phụ kiện công nghệ sành điệu.

Những tính năng mới vừa được cập nhật của Samsung Pay chắc chắn cũng sẽ khiến bạn mê tít như rút tiền ATM (đã áp dụng với Ngân hàng Shinhan Việt Nam) bằng smartphone và quản lý thẻ thành viên trên app. Bạn không cần phải mang bên mình nhiều loại thẻ thành viên, thẻ tích điểm, thẻ ưu đãi… mà chỉ cần nhập các thông tin thẻ này lên ứng dụng Samsung Pay và tích điểm luôn trên điện thoại vào thẻ thành viên đã được đăng ký. Với chiếc smartphone cài sẵn tính năng Samsung Pay, bạn hoàn toàn có thể gạt bỏ hết mọi lo lắng khi đặt chân vào một shop thời trang, quán cà phê khi chẳng may quên mang những loại thẻ trên.

Samsung Pay ra đời không chỉ đánh dấu một bước ngoặt hợp tác giữa công nghệ và tài chính, mà còn tạo nên nhiều giá trị về phong cách sống cho người dùng, đặc biệt là các tín đồ phong cách tối giản. Hãy nhanh tay bắt kịp trào lưu "thanh toán một chạm" để tận hưởng cuộc sống dễ dàng theo phong cách rất riêng, đơn giản nhưng thời thượng.

TTDN

Chủ đề khác