VnReview
Hà Nội

Ông Trầm Bê bác tin đồn bát nháo trên mạng

Thông tin ông Trầm Bê bị bắt, ông Trầm Bê bị công an điều tra xuất hiện trên mạng tuần qua đã chấm dứt khi ông Trầm Bê, Phó chủ tịch Ngân hàng Sacombank xuất hiện trước báo giới hôm 28/8.

Trong tuần qua, sau khi "bầu" Kiên, tức ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó chủ tịch Ngân hàng ACB bị bắt, tiếp đến là ông Lý Xuân Hải, nguyên TGĐ Ngân hàng ACB cũng bị bắt, trên mạng bắt đầu loan đi thông tin ông Trầm Bê, người đã trở nên nổi tiếng từ thương vụ thâu tóm Ngân hàng Sacombank năm 2011 và hiện là Phó chủ tịch Ngân hàng này, bị bắt; bị công an điều tra. Những thông tin này bắt nguồn từ một số trang blog nặc danh và sau đó được thành viên các diễn đàn mạng đưa về thảo luận, bán tín, bán nghi – góp phần làm cho tin đồn lan truyền rộng rãi hơn.

Trầm BêTuy nhiên, hôm qua, ngày 28/8, ông Trầm Bê (người mặc áo đen, ảnh bên); đã xuất hiện tại sự kiện ký kết hợp đồng tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ở TP.HCM. Ông cũng trả lời báo chí về mọi tin đồn liên quan đến mình trong thời gian gần đây.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ông Trầm Bê có biết về tin đồn ông đang làm việc với cơ quan công an, thậm chí bị bắt. Bạn bè khắp nơi cũng điện thoại hỏi thăm ông về việc này.

"Tôi xin nói rõ là tôi chưa hề làm việc với cơ quan công an", ông Trầm Bê nói. Ông khẳng định đây là tin đồn thất thiệt và ông không biết tin đồn này từ đâu mà có. Ngoài ra, ông khẳng định ông không có liên quan gì đến việc "bầu" Kiên bị bắt.

Ngoài ông Trầm Bê, ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Công ty CP tập đoàn Masan (sở hữu thương hiệu Chinsu) kiêm Phó chủ tịch Ngân hàng Sacombank cũng bị đồn là ông bị bắt, ông bỏ trốn sang Mỹ. Ngày 27/8, ông Quang đã xuất hiện trước báo giới với tuyên bố: "Việc tôi có mặt bình thường ở đây hôm nay đã chính là câu trả lời".

Thanh Xuân

Chủ đề khác