VnReview
Hà Nội

Samsung dùng 30 xe tải chở tiền xu đến trả Apple?

Hôm nay, nhiều blog nước ngoài rộ lên tin đồn Samsung trả Apple 1 tỷ USD tiền thua kiện bằng tiền xu – hơn 30 xe tải tiền xu.

Chưa rõ thông tin này bắt nguồn từ đâu, nhưng trên các blog đã lan tràn tin sáng nay, hơn 30 xe tải chở đầy tiền xu loại 5 cent đã đến trụ sở Apple ở California. Ban đầu, bảo vệ của Apple còn bảo các tài xế là họ đã đến nhầm địa chỉ nhưng một lúc sau đó, CEO Apple, ông Tim Cook đã nhận được một cú điện thoại từ CEO Samsung giải thích rằng đó là số tiền 1 tỷ USD tiền thua kiện sáng chế họ trả cho Apple.

Đây quả là một vấn đề đau đầu của Apple, theo bài viết đang được lan nhanh trên mạng. Các giám đốc Apple sẽ phải tìm ra biện pháp để đếm tất cả số tiền đó, kiểm tra xem số đó đã đủ 1 tỷ chưa và phải cố gắng thuyết phục làm sao để ngân hàng chịu nhận số tiền này. Xem ra, Samsung đã tìm được cách "chơi bẩn" thích đáng để đáp lại trò "chơi bẩn" của Apple.

Tuy nhiên, thật may là đây chỉ là một trong vô số những câu chuyện cộng động mạng bịa ra hàng ngày. Thông tin mới nhất liên quan đến vụ kiện Apple – Samsung được đăng trên các báo, hãng tin chính thống là: thẩm phán tòa án liên bang cho biết phiên điều trần về việc cấm bán một số điện thoại Samsung ở Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 6/12 thay vì dự định ban đầu là vào tháng tới.

Cuối tuần trước, ngày 24/8, 9 thành viên bồi thẩm đoàn tòa án liên bang ở California (Mỹ) đã khuyến nghị là Apple cần được hưởng 1 tỷ USD thiệt hại sau khi phát hiện Samsung đã phạm tội "cố tình" vi phạm một số sáng chế của Apple trong việc sáng tạo những sản phẩm di động của mình.

Hải Ninh

Chủ đề khác