VnReview
Hà Nội

Hé lộ loạt cây PC hầm hố tham gia lễ hội Extreme PC Master Expo

Đây là một trong số ít cây máy tính độ tham gia cuộc thi độ máy tính Extreme PC Master SS5 năm nay được hé lộ trước.

Cuộc thi độ máy tính Extreme PC Master SS5 năm nay là mùa thứ 5 được tổ chức ở Việt Nam, do Intel và các đối tác như Andyson, Asus, Corsair, Dell, Gigabyte, EKWB, HP, Plextor, Samsung và Tenda phối hợp cùng tổ chức.

Hiện tại, cuộc thi đã diễn ra nửa chặng đường và đêm chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 15/7 tới ở TP.HCM. Đến với cuộc thi lần này, nhiều thợ độ (modder) đã đem đến những bộ máy tính độ hoàng tráng, lạ mắt.

Chẳng hạn, bộ máy Kawasaki Ninja H2 lộ diện với ý tưởng là 1 chiếc xe moto thể thao phân khối lớn của hãng xe Nhật Kawasaki. Bộ máy được anh Nguyễn Minh Duy phác thảo và thực hiện với rất nhiều chi tiết sử dụng cơ động học. Bộ máy được chế tác thủ công và đi hệ thống tản nhiệt nước sao cho giống nhất trên xe moto, cũng như được khởi động khi dùng chìa khóa và bấm nút khởi động thực thụ.

Cây máy tính độ lấy ý tưởng mô phỏng xe phân khối lớn

Hai bộ máy tiếp theo được modder Quách Vinh hay còn được gọi là VDZ. Anh Vinh mang tới 2 cỗ máy hầm hố, mang trong mình là 1 chiếc PC hoàn thiện.

Cây máy tính độ mô phỏng người máy trong phim Avatar

Cỗ máy đầu tiên mang tên A.M.P. Nếu bạn đã từng coi qua siêu phẩm điện ảnh Avatar thì sẽ nhớ tới cỗ máy chiến binh được con người sử dụng để khai phá thiên nhiên. Cỗ máy chiến binh này được modder VDZ biến thành chiếc PC cực hầm hố. Không chỉ bề ngoài ấn tượng, cỗ máy còn trang bị cấu hình đỉnh, sẵn sàng chiến các game nặng hiện nay.

Cây máy tính độ mô phỏng con bọ người máy

BattleBot nhìn qua thì có thể tưởng tượng tới một cỗ máy trong các phim viễn tưởng trong không gian. Bộ máy trang bị vũ khí tối tân và di chuyển với 6 chân có thể vượt qua mọi địa hình. Các chi tiết được chế tác thủ công để đưa ý tưởng trở nên thực nhất có thể. Bộ máy bố trí các linh kiện bên trong và nếu nhìn qua thì chắc sẽ không ai tưởng tượng được đây là 1 bộ máy tính.

Theo ban tổ chức, còn rất nhiều bộ máy tính độ nữa sẽ xuất hiện tại hôm chung kết cuộc thi Extreme PC Master SS5 diễn ra vào ngày 15/07/2018 ở nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, số 2 Hồ Xuân Hương, Q.3, TP. HCM.

>> Công bố khởi động lễ hội độ máy tính lớn nhất 2018 ở Việt Nam

TT

Chủ đề khác