VnReview
Hà Nội

RIP: Chú bạch tuộc tiên tri World Cup 2018 đã bị chủ nhân giết thịt

Ông cho rằng sự "nổi tiếng" không đáng có đã làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của mình.

Bạch tuộc tiên tri World Cup đã bị người Nhật giết thịt

Theo Newsweek, một con bạch tuộc đã trở thành ngôi sao trên internet sau khi dự đoán chính xác kết quả cả 3 trận đấu đầu tiên của Nhật Bản tại vòng chung kết World Cup 2018. Tuy nhiên, truyền thông Nhật Bản mới đây đưa tin rằng chú bạch tuộc này đã bị "làm thịt" và bán ra chợ.

Đó là một con bạch tuộc Thái Bình Dương khổng lồ được chủ nhân đặt tên là Rabiot (tên một cầu thủ của Pháp). Nó đã trở thành nhà tiên tri ở Nhật Bản sau khi dự đoán chính xác đội tuyển nước này sẽ thắng Colombia, hòa với Senegal và thua Ba Lan.

Rabiot dự đoán bằng cách bơi về phía giỏ thức ăn trong một hồ bơi. Mỗi giỏ thức ăn sẽ đại diện cho việc Nhật Bản giành chiến thắng, thủ hòa hoặc thua các đối thủ của mình.

Các phương tiện truyền thông của Nhật Bản đưa tin chủ nhân của Rabiot nói rằng dù sao thì công việc kinh doanh của ông vẫn là quan trọng hơn việc nuôi nó.

Ông nói với Sora News 24 rằng: "Tôi hy vọng rằng Rabiot thứ hai cũng sẽ mang đến những dự đoán chính xác và giúp tuyển Nhật 'đầu xuôi đuôi lọt'".

Đây không phải là lần đầu tiên một con vật thu hút sự chú ý của giới truyền thông bằng cách dự đoán kết quả của trận thi đấu tại World Cup.

Trước đó, bạch tuộc Paul đã làm nên danh tiếng của mình khi dự đoán kết quả World Cup 2010 với độ chính xác rất cao. Không giống như Rabiot, những dự đoán Paul được thực hiện bằng cách chọn ăn những thức ăn có màu sắc khác nhau đại diện cho các đội tuyển.

Một con mèo tên là Achilles đã dự đoán chính xác đội chủ nhà sẽ đánh bại Saudi Arabia và Ai Cập, nhưng đã không ủng hộ Nigeria trong cuộc chiến với Argentina.

Harry là một chú rái cá ở Sochi, Nga, cũng đã cũng đã thành công với một số dự đoán của mình. Hồi tháng 6, nó đã dự đoán chính xác chiến thắng của Tây Ban Nha trước Nga.

Rái cá chỉ là một trong nhiều loài động vật dự đoán các trận đấu tại World Cup năm nay, ngoài ra chúng ta còn có một con dê trắng và cả... hà mã (tất cả đều đến từ Nga).

Bạch Đằng

Chủ đề khác