VnReview
Hà Nội

Elon Musk đưa nhóm kỹ sư đến giúp cứu hộ đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt

Việc đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt trong hang động nhiều ngày liền đang thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận.

Theo Bloomberg, các công ty của tỷ phú Elon Musk có thể hỗ trợ bằng cách xác định vị trí chính xác của đội bóng bằng công nghệ của Space Exploration Technologies hoặc công nghệ của công ty Boring Co., bơm nước hoặc cung cấp các gói pin siêu công suất được gọi là Powerwalls của Tesla. Không rõ liệu các quan chức Thái Lan có chấp nhận lời đề nghị hay không.

Mười hai chàng trai cùng với huấn luyện viên đã mất tích kể từ tháng trước, vừa được một cặp thợ lặn hang động người Anh tìm thấy vào cuối ngày thứ Hai (2/7). Nỗ lực cứu đội bóng đang bị cản trở vì các lối đi hẹp và nước dâng trong hệ thống hang động. Hầu hết các chàng trai trong đội bóng không biết bơi.

Năm ngoái, sau khi một cơn bão tấn công và tàn phá Puerto Rico, chính phủ đã yêu cầu Musk giúp đỡ. Tesla đã gửi pin Powerwalls và đưa ra lời khuyên về việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng của đảo Caribbean. Trong vài ngày qua, Musk đã đề cập đến những cách để các công ty của ông có thể giúp đỡ tình huống ở Thái Lan. "Tôi nghĩ chính phủ Thái Lan vẫn đang kiểm soát được tình huống, nhưng tôi rất vui nếu có cách nào đó giúp đỡ họ", Musk đã viết trên Twitter.

Start-up chuyên về các công nghệ đường hầm Boring Co của Musk có thể tiến hành những đường khoan khổng lồ hoặc đào hầm, tuy nhiên cách tiếp cận này có thể quá nguy hiểm trong tình huống này.

Hoàng Lan

Chủ đề khác