VnReview
Hà Nội

Ngành Tài chính bị tấn công DDoS nhiều nhất Q1/2018

Theo Báo cáo Xu hướng Tấn công DDoS Quý 1/2018 vừa được hãng Verisign công bố, 58% các vụ tấn công DDoS sử dụng nhiều loại hình tấn công khác nhau và ngành Tài chính là ngành thường xuyên bị tấn công nhất.

So với Q4 2017, số vụ tấn công tăng 53%, quy mô tấn công đỉnh điểm tăng 47%, tuy nhiên quy mô tấn công đỉnh điểm giảm 21% so với cùng kì năm ngoái.

Báo cáo này của Verisign dựa trên các quan sát và nhận định thu được trong quá trình giảm nhẹ các vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) bắt nguồn từ hoạt động giảm thiểu được thực hiện thay mặt khách hàng sử dụng Dịch vụ Phòng chống DDoS của Verisign (Verisign DDoS Protection Services), cùng với nghiên cứu an ninh được tiến hành bởi Dịch vụ An ninh Verisign (Verisign Security Services).

Vụ tấn công DDoS có quy mô và mật độ cao nhất được Verisign ghi lại trong Q1 2018 là một vụ tấn công sử dụng nhiều loại hình, đạt đỉnh điểm khoảng 70 Gbps và 7,4 Mpps. Vụ tấn công bao gồm nhiều loại hình, trong đó có tấn công ngập lụt TCP SYN và TCP RST, tấn công khuếch đại DNS và SNMP, tấn công ngập lụt ICMP (Internet Control Message Protocol) và tấn công invalid packets.

Các xu hướng DDoS và quan sát chính:

• 50% số vụ tấn công là ngập lụt UDP (User Datagram Protocol)

• Tấn công dựa trên TCP là hình thức tấn công phổ biến thứ 2, chiếm 26% các loại hình tấn công trong quý này

;• 58% số vụ tấn công DDoS được giảm nhẹ bởi Verisign trong Q1 2018 sử dụng nhiều loại hình tấn công

 • Ngành Tài chính là ngành thường xuyên bị tấn công nhất trong Q1 2018, chiếm 57% trong tổng số các hoạt động giảm thiểu. Ngành CNTT/ Đám mây/ SaaS có số lần tấn công DDoS cao thứ hai, chiếm 26% hoạt động giảm thiểu, tiếp theo là ngành viễn thông, chiếm 17%.

Trước tình hình các cuộc tấn công DDoS vẫn là một mối đe dọa tiềm tàng và khó đoán trước, Verisign cho rằng công ty của bạn cần xác định chiến lược giảm thiểu tốt nhất để bảo vệ tài sản trực tuyến của mình cũng như đảm bảo mức độ sẵn sàng ứng phó của nhân viên và chuyên môn kỹ thuật của tổ chức.

V.H

Chủ đề khác