VnReview
Hà Nội

Fan Windows Phone mở chiến dịch kêu gọi Microsoft cứu Surface Phone/Andromeda

Surface Phone, không còn nghi ngờ gì nữa, là sản phẩm được đồn đoán và trông chờ nhất trong công đồng Windows Phone, đặc biệt trong bối cảnh nền tảng di động của Microsoft đang ngày một tiến gần hơn đến cái chết không tránh khỏi.

Nhưng trong khi khả năng Surface Phone trở thành một sản phẩm thực sự là điều gần như vô vọng, Microsoft được cho là đang phát triển một thiết bị di động mới có thể thực hiện được những vai trò tương tự một chiếc điện thoại thông thường.

Có tên mã là Andromeda, dự án đầy tham vọng này của Microsoft nếu là sự thực sẽ mở ra một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, với màn hình kép cùng các bản lề nhằm giúp thiết bị có thể "biến hình" thành nhiều dạng thức sử dụng khác nhau phụ thuộc vào hướng xoay của màn hình.

Dù rằng đây là một sản phẩm thú vị mà người dùng Windows Phone xem là các duy nhất để Microsoft duy trì được một phần của hệ sinh thái di động của hãng, nhiều thông tin gần đây lại cho rằng gã khổng lồ phần mềm sẽ không chỉ đẩy lùi ngày ra mắt sản phẩm, mà còn có thể xem xét ngừng phát triển nó hoàn toàn.

Lý do của điều này nằm ở khía cạnh phần mềm của dự án, vốn được cho là chưa sẵn sàng để ra mắt vào mùa thu năm 2018 theo kế hoạch dự tính ban đầu, và nay đã bị dời sang mùa xuân năm 2019.

Chiến dịch kêu gọi

Trước việc Microsoft đang xem xét ngừng phát triển hoàn toàn thiết bị này, người hâm mộ Windows Phone đã quyết định mở một chiến dịch kêu gọi cứu lấy Andromeda, tìm cách cho công ty này thấy được rằng nhu cầu cho một sản phẩm như vậy không phải là không có.

"Tôi thực hiện chiến dịch kêu gọi này để tìm hiểu xem có bao nhiều người sẽ mua chiếc điện thoại này nếu Microsoft tung nó ra. Tiền là sức mạnh, và nếu có rất nhiều người muốn mua một chiếc điện thoại Surface trông như những hình ảnh đã rò rỉ trước đây, thì hãng sẽ bị buộc phải có hành động gì đó, bởi mọi người đều biết Microsoft sẽ không thể đưa ra lý do xác đáng nào cho các nhà đầu tư về việc tại sao lại không làm ra thiết bị đó, khi mà đó sẽ là cơ hội hái ra một số tiền lớn không thể bỏ lỡ được" - người khởi đầu chiến dịch Zachary Hinski viết.

Chiến dịch kêu gọi này hiện chỉ mới bắt đầu, do đó còn khá ít người dùng Windows Phone tham gia ký ủng hộ. Nhưng sẽ rất thú vị nếu đến cuối cùng, chúng ta biết được bao nhiêu người ủng hộ chiến dịch này sẽ thực sự đạt được, xét những sự hào hứng xoay quanh thiết bị di động Surface mới từ trước đến nay.

Minh.T.T

Chủ đề khác