VnReview
Hà Nội

Samsung Pay thay đổi thói quen tiền mặt của tôi như thế nào

Samsung Pay đã trở thành một trợ lý đắc lực của tôi. Từ ngày sử dụng ứng dụng thanh toán hiện đại này, cuộc sống của tôi có những thay đổi tích cực. Vốn là người khó tính trong việc quản lý tiền bạc, chỉ tin vào việc sử dụng tiền mặt trong thanh toán, giờ chỉ với một chiếc điện thoai, mọi loại thẻ ATM, thẻ thành viên của tôi đều được Samsung Pay tích hợp đầy đủ và trên hết vẫn được bảo mật an toàn tuyệt đối.

Bạn đã bao giờ trải qua cảm giác phải ngậm ngùi nhìn món đồ mình mua bị người khác mua mất hay cảm giác "ngượng chín mặt" vì mình không mang đủ tiền để trả chầu cà phê chưa? Là một người đã trải qua hết những điều trên, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một bí quyết để vượt qua những rắc rối này.

Ngày trước, tôi chỉ có thể đặt niềm tin vào những thứ mình chắc chắn, đặc biệt tôi rất thận trọng với những việc mà mình cho là mạo hiểm như việc gom hết tiền vào thẻ. Điều này một phần do thói quen, một phần chắc cũng do tôi bị ám ảnh bởi những vụ mất cắp thông tin thẻ ATM nên không mấy mặn mà với việc thanh toán qua thẻ. Chính vì vậy mà tôi luôn ưu tiên lựa chọn tiền mặt là phương pháp thanh toán số một, mặc dù trong ví có hàng tá thẻ ngân hàng "tích trữ" được từ khi còn là sinh viên.

Quản lý tiền bằng cách sử dụng tiền mặt mang đến cho tôi cảm giác an toàn và "bình yên đến lạ". Với số tiền mặt luôn sẵn có, tôi cảm thấy thoải mái hơn khi thanh toán hoá đơn siêu thị, mua trà sữa, hay trả tiền chầu cà phê cùng bạn bè. Câu chuyện sẽ chẳng có gì cho đến một ngày, một sự kiện diễn ra đã thay đổi suy nghĩ của tôi.

Một lần, khi đang vui vẻ dạo bước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng hội bạn thân, bất ngờ một tên cướp đi xe máy "xin tạm" chiếc túi xách. Rất may, hôm đó tôi không mang theo thứ gì quý giá bên trong ngoại trừ một số tiền mặt dự định mua đôi giày tự thưởng cho bản thân. Số tiền không lớn, nhưng tai nạn lần này cũng khiến tôi phải trăn trở về cách bảo quản tư trang, tiền bạc của mình. Tôi bắt đầu nghĩ về những giải pháp giữ tiền thông minh có thể giúp mình sử dụng được nhiều thẻ, bởi tôi đã quá choáng với một mớ thẻ nào là thẻ xem phim, thẻ siêu thị, thẻ nhân viên, thẻ gửi xe…

Nói là làm ngay, tôi lập tức lên mạng, gõ "quản lý tiền bạc đơn giản - an toàn - tiện lợi" để tìm giải pháp cho mình. Lúc ấy, tôi thật sự bị "rối" với hàng loạt giải pháp khác nhau, nhưng không giải pháp nào làm tôi hài lòng cả. Đột nhiên, vô tình tôi rê chuột vào một bài viết với nội dung thế này:

"Với Samsung Pay, người dùng smartphone Samsung có thể thanh toán chi phí tiêu dùng một chạm mà không cần mang theo tiền mặt hoặc thẻ tín dụng. Samsung Pay có thể hoạt động ngay khi màn hình khóa và tương thích với các máy POS dùng trong siêu thị, nhà hàng hiện nay với tính bảo mật cao. Đặc biệt, dù thanh toán thông qua ứng dụng trên điện thoại nhưng với cơ chế 3 tầng bảo mật chuẩn an ninh Mỹ thì các thông tin được tích hợp vào ứng dụng Samsung Pay vẫn sẽ được giữ gìn nguyên vẹn nếu chẳng may điện thoại rơi vào tay người khác, tạo sự an tâm tuyệt đối cho người dùng."

Mới nhất, Samsung đã hỗ trợ hầu hết các ngân hàng và hệ thống thanh toán tại Việt Nam như Agribank, Techcombank, TP Bank, Maritime Bank, SeA Bank, Ngân Hàng Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Woori Việt Nam, FE Credit…;Thậm chí có thể rút tiền qua ATM tại ngân hàng Shinhan Bank và hỗ trợ cả đồng hồ thông minh Samsung Gear S3".

Ngay lúc ấy mắt tôi sáng lên và phải thốt ra: "Đúng là một dịch vụ tất cả trong một mà mình đang cần đây rồi".Sau đó tôi bắt đầu quay nhìn sang Chiếc Galaxy S9 -  vật bất ly thân hằng ngày của mình và thầm  nghĩ :"từ nay em đã có thêm nhiệm vụ mới rồi nha". Nhờ hướng dẫn trên mạng, tôi thực hiện các công đoạn nhập dữ liệu thẻ vào ứng dụng Samsung Pay trên chiếc điện thoại của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hào hứng với phát hiện mới này, tôi sau đó đã ra ngay cửa hàng tiện lợi gần nhà để mua sắm bằng "chiếc ví" Galaxy S9 mới này mà để luôn hết tiền mặt ở nhà.

Khi đã lựa chọn xong những món đồ mình muốn, như một thói quen, tôi định rút tiền mặt ra thanh toán nhưng chợt nhớ ra "chiếc ví đăc biệt" của mình. Không ngần ngại, tôi rút điện thoại ra, vuốt nhẹ và chọn ngay phương thức xác thực bằng vân tay, đưa chiếc điện thoại vào gần khe kết nối máy quẹt thẻ (máy POS), vài giây sau đã có thông báo chấp nhận thanh toán. Quy trình thanh toán được thực hiện một cách nhanh chóng khiến những vị khách xung quanh nhìn tôi bằng ánh mắt ngạc nhiên, điều này quả thật khiến tôi thấy thú vị vô cùng.

Một điều khiến tôi an tâm sử dụng Samsung Pay chính là việc Samsung Pay có tính bảo mật cao rất cao so với các phương pháp thanh toán hiện tại (với 3 tầng bảo mật), chính vì thế tôi có thể thực hiện việc thanh toán một cách an toàn, giảm nguy cơ rủi ro về bảo mật vốn tồn tại trên thẻ nhựa.

Kể từ đó  đó, hầu như tôi thanh toán mọi thứ bằng Samsung Pay, từ đi siêu thị, trung tâm mua sắm, nhà hàng hay mua vé xem phim, xem ca nhạc... Thực tế, tôi nhận thấy Samsung Pay mang đến nhiều điều hữu ích, còn nhiều hơn những gì mà tôi đã được đọc như: tính năng quản lý thẻ thành viên trên ứng dụng, dùng thay thế nhiều loại thẻ thành viên bao gồm thẻ tích điểm, thẻ ưu đãi… hay các dịch vụ giá trị gia tăng đi kèm khác.

Như các bạn thấy, Samsung Pay đã thay đổi thói quen của tôi như vậy đấy. Giờ đây, chiếc túi của tôi nhẹ nhàng hơn, mặc dù tôi vẫn giữ thói quen cầm tiền mặt, nhưng không nhiều và cũng rất ít khi dùng đến, ngoại trừ những lần mua đồ ăn vặt vỉa hè. Trong một lần "tám" với bạn bè, tôi phát hiện nhiều bạn bè, đồng nghiệp của mình họ đã sử dụng Samsung Pay từ lâu mà mình chẳng hay. Đồng thời tôi cũng đã hướng dẫn cho không ít người sử dụng Samsung Pay trên chiếc điện thoại Samsung của họ.

Cho đến hiện tại, tôi vẫn giữ thói quen cẩn thận về cách tiêu tiền, nhưng Samsung Pay đã giúp tôi không còn phải băn khoăn về quản lý tiền nữa. Và giờ đây, tôi đã có thể vui vẻ gạt đi những mối lo trước đây cùng với một tinh thần thoải mái hơn hẳn để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống bận rộng của mình.

Chủ đề khác