VnReview
Hà Nội

Elon Musk liên tục đăng ảnh từ hang Tham Luang trong khi SpaceX không biết ông đang ở đâu

Elon Musk liên tục đăng ảnh, video từ trong hang Tham Luang; trong khi SpaceX không biết ông đang ở đâu

Tỉ phú Elon Musk đăng nhiều video và ảnh từ bên trong hang động Tham Luang ở Thái Lan, nơi còn bốn cầu thủ nhí đang bị mắc kẹt hơn chục ngày qua.

Tuy nhiên, khi phóng viên Business Insider liên lạc với công ty SpaceX do Elon Musk làm chủ thì họ khong thể xác nhận hay phủ nhận liệu Musk có thực sự ở Thái Lan không?

Ông Musk đã nhiều lần đăng trên Twitter bày tỏ mong muốn chung tay tham gia các nỗ lực giải cứu đội bóng nhí của Thái Lan bị mắc kẹt sâu trong động bởi mưa lụt dâng cao, chặn mất lối ra. Ông cũng đã cho chế tạo cấp tốc một chiếc tàu ngầm cỡ vừa người một đứa trẻ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng kế hoạch của Musk có lẽ không có nhiều tác dụng do tại hiện trường đã có rất nhiều người tham gia sứ mệnh cứu hộ và cho đến nay họ đã giải cứu được 12 người an toàn.

Vào lức 5 giờ sáng giờ địa phương hôm nay, Elon Musk đã đăng nhiều hình ảnh trên tài khoản Twitter của mình cho thấy hiện trường bên trong và bên ngoài hang động.

"Vừa mới trở về từ động số 3", ông chú thích kèm những bức ảnh. Động số 3 là phần trọng yếu nhất của hệ thống động dài khoảng nửa cây số tính từ cửa hang. "Tàu ngầm mini đã sẵn sàng nếu cần. Nó được làm từ các phần của tên lửa và được đặt tên là Wild Boar theo tên của đội bóng. Để lại đây trong trường hợp nó có thể có ích trong tương lai. Thái Lan rất đẹp", ông Musk viết.

Ông Musk đã đăng tải trên mạng xã hội về mong muốn giúp Thái Lan giải cứu các nạn nhân nhí bị kẹt trong hang, nhưng không có thông tin nào xác nhận ông đã thực sự đích thân đến đất nước Đông Nam Á này.

Minh Hà

Chủ đề khác