VnReview
Hà Nội

Điểm sàn Đại học Ngoại thương 2018 giảm

Đại học Ngoại thương Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2018 giảm mạnh so với năm trước đó.

Cụ thể,; thí sinh đăng ký vào cơ sở Hà Nội phải đạt từ 20,5 trở lên cho ba môn thi theo tổ hợp môn xét tuyển cùng điểm ưu tiên khu vực, đối tượng. Trong đó, không môn thi nào bị điểm liệt (từ 0 đến dưới 1). Thí sinh đăng ký học tại cơ sở Quảng Ninh phải đạt mức điểm từ 17 trở lên. So với năm 2017, điểm sàn xét tuyển vào trường này là 24 điểm.

Việc Đại học Ngoại thương hay các trường top đầu giảm điểm sàn xét tuyển so với năm ngoái là điều được tiên liệu trước, do kết quả kỳ thi THPT năm nay giảm so với năm trước. Với cách ra đề mang tính phân loại cao, số thí sinh đạt điểm từ 9 trở lên giảm mạnh so với năm ngoái – năm bị chỉ trích là có quá nhiều điểm 9 và 10.

Ngoài điểm thi THPT 2018, điều kiện để Đại học Ngoại thương xét tuyển là thí sinh là có điểm trung bình chung mỗi năm lớp 10, 11, 12 từ 6,5 trở lên, hạnh kiểm từ khá trở lên. Đại học Ngoại thương không sử dụng kết quả miễn thi môn ngoại ngữ hoặc kết quả điểm thi được bảo lưu theo quy định tại quy chế xét công nhận tốt nghiệp THPT quốc gia, để xét tuyển vào trường năm nay.

Minh Hà

Chủ đề khác