VnReview
Hà Nội

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bphone 3 nên tích cực hợp tác với nhà mạng

Ghé thăm gian hàng triển lãm Bphone sáng nay trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2018 do Chính phủ và Ban kinh tế Trung ương chủ trì, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam rất quan tâm đến sự kiện Bphone 3 sắp ra mắt và khuyên Bkav nên tích cực hợp tác với nhà mạng để phân phối smartphone này.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng một số quan chức Chính phủ ghé thăm gian hàng của Bkav tại Triển lãm Industry 4.0 Summit sáng 13/7

Phó Thủ tướng xem xét khá kỹ;các mẫu thiết kế cơ khí của Bphone mà Bkav trưng bày. Ông cũng tỏ ra đã biết rõ về sản phẩm smartphone của Bkav nên hỏi đại diện của Bkav về việc khi nào hãng cho ra mắt Bphone 3. Khi được biết Bphone 3 sẽ sớm được công bố trong thời gian ngắn sắp tới, Phó Thủ tướng khuyên Bkav nên tận dụng kênh phân phối qua các nhà mạng để đưa Bphone tới tay người tiêu dùng với giá hấp dẫn hơn.

Lời khuyên của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho thấy ông khá quan tâm và hiểu biết về thị trường smartphone và hình thức bán smartphone theo hợp đồng nhà mạng, vốn được Apple và nhiều hãng sản xuất khác triển khai rộng rãi trên thế giới. Nhờ có trợ giá từ chính sách hợp đồng viễn thông dài hạn với các nhà mạng, giá iPhone tại Mỹ và những thị trường có trợ giá nhà mạng luôn thấp hơn giá máy không kèm hợp đồng.

Chính sách bán máy qua hợp đồng nhà mạng gần đây cũng đã được Bkav triển khai rất thành công với mẫu Bphone 2017. Hồi tháng 4/2018, Bkav hợp tác với MobiFone triển khai chương trình mua Bphone kèm hợp đồng nhà mạng đầu tiên: khách hàng mua Bphone 2017 sẽ chỉ phải trả 3,99 triệu đồng kèm theo cam kết sử dụng dịch vụ của MobiFone trong 18 tháng, với gói cước hàng tháng chỉ 200.000 đồng nhưng khách hàng được miễn phí toàn bộ cước các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút, miễn phí 20 phút gọi ngoại mạng, miễn phí 2GB data 4G. Nếu như khách hàng vẫn đang phải chi trả khoảng 200.000 đồng tiền cước điện thoại mỗi tháng thì với hợp đồng này họ đã được mua Bphone với giá rẻ hơn giá thị trường gần 5 triệu đồng. Chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng nên chỉ sau vài ngày nhiều nơi đã không còn Bphone 2 để bán.

Mới đây, Bkav cũng công bố chương trình hợp tác với nhà mạng Viettel, trợ giá Bphone chỉ còn 4.990.000 đồng, rẻ hơn giá thị trường gần 4 triệu đồng. Tuy mức giá Bphone mua theo chương trình này cao hơn chương trình MobiFone, người mua chỉ phải đăng ký hợp đồng 6 tháng với nhà mạng và gói cước trả hàng tháng chỉ 150.000 đồng nhưng quyền lợi rất hấp dẫn: 500 phút gọi nội mạng và miễn phí 3GB data tốc độ cao. Bkav cho biết gói cước này cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng, cho thấy chính sách phân phối Bphone mới của Bkav khá thành công và đúng hướng.

Các chương trình hợp tác với MobiFone và Viettel có thể nói giống như những đợt thử nghiệm và thăm dò thị trường của Bkav. Gần như chắc chắn rằng tới đây Tập đoàn này sẽ tiếp tục phân phối Bphone 3 theo hợp đồng nhà mạng, như một kênh phân phối hiệu quả mà "ba bên cùng có lợi". Rất tình cờ, lời khuyên của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trùng lặp với hướng đi mới này của Bkav.

L.A

Chủ đề khác