VnReview
Hà Nội

Điểm sàn đại học 2018 của các trường công nghệ kỹ thuật top đầu

Không ngoài dự kiến, điểm sàn đại học năm 2018 của các trường đại học nói chung và các trường công nghệ, kỹ thuật top đầu đều giảm từ 2-3 điểm so với năm ngoái.

Theo công bố của Đại học Bách khoa Hà Nội, điểm sàn xét tuyển của trường năm nay là từ 18 điểm (ngành Công nghệ thông tin có điểm chuẩn cao nhất 25-26 điểm), giảm 3-4 điểm so với năm ngoái. Để đăng ký xét tuyển vào trường, các thí sinh phải đảm bảo điều kiện: Tổng điểm trung bình của các môn học thuộc tổ hợp môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT đạt từ 20,0 trở lên (điều kiện này không áp dụng đối với 2 chương trình do nước ngoài cấp bằng là TROY-BA và TROY-IT). Chi tiết điểm xét tuyển từng ngành tại đây.

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM dao động ở mức 15, 16, 17, 18 và 20 điểm. Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô của trường này lấy điểm cao nhất là 20 điểm. So với năm ngoái, điểm sàn xét tuyển trường này giảm khoảng 3 điểm. Chi tiết xem tại đây.

Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2018 từ 16-18 điểm, hai ngành đào tạo phân hiệu tại Bến Tre 15 điểm. Ngoài số thí sinh trúng tuyển theo điểm thi THPT, trường đã tuyển thẳng 600 thí sinh theo diện xét tuyển thẳng.

Đại học Bách khoa TP.HCM đã công bố kết quả xét tuyển thẳng với 125 thí sinh trúng tuyển là các học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải Khoa học kỹ thuật quốc gia.

Tiếp tục cập nhật

Chủ đề khác