VnReview
Hà Nội

Làm đẹp là tốt, nhưng đừng để quá lố như những cô gái trong bộ ảnh này

Make-up hay trang điểm là điều tối cần thiết trong một xã hội hiện đại khi con người cần vẻ đẹp bề ngoài để trở nên tự tin hơn. Nhưng nếu cố make-up để trở thành một người khác như những cô gái trong bộ ảnh này thì quả thực không ổn chút nào.

Nhu cầu làm đẹp của con người đã có từ thời xa xưa và tới nay, nhu cầu này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết vì xã hội hiện đại khá coi trọng vẻ đẹp bề ngoài.

Bên cạnh đó, sự nổi lên của mạng xã hội, các công cụ hỗ trợ làm đẹp như smartphone với camera selfie và cả những ứng dụng làm đẹp vô tình trở thành động lực thôi thúc nhu cầu làm đẹp bản thân của mỗi người, đặc biệt là phụ nữ nhiều hơn.

Trên thực tế, định nghĩa về cái đẹp là một phạm trù mang tính tương đối và mỗi người một quan điểm riêng. Đó cũng lý do vẫn có nhiều người coi việc trở nên xinh đẹp một cách "lồng lộn" là chuẩn mực của vẻ đẹp. Thậm chí họ sẵn sàng sử dụng những kỹ thuật làm đẹp tiên tiến và cũng "giả tạo" nhất để khiến mình trở nên xinh đẹp.

Một số cách làm đẹp phổ biến bên cạnh phẫu thuật thẩm mỹ mà nhiều cô gái đang áp dụng hiện nay như gắn mi giả, dán thêm phần da giả để bóp mặt và mũi trở nên thon gọn hơn,…

Nhưng cũng chính bởi kiểu trang điểm, làm đẹp này mà nhiều cô gái vô tình trở thành nạn nhân của chính mình. Khuôn mặt xa lạ của họ khiến những người đối diện bị đánh lừa và thậm chí cả bạn bè và người thân cũng không thể nhận ra họ. Chưa kể nếu biết được khuôn mặt thật đằng sau lớp make-up giả tạo kia, liệu sẽ có ai đủ bình tĩnh để chấp nhận sự thật?

Bộ ảnh lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây đã phô bày rất nhiều điều về thói quen làm đẹp quá đà của nhiều cô gái:

Đoạn video ghi lại cách make-up đặc biệt của các cô gái giúp hô biến từ một khuôn mặt bình thường trở nên xinh đẹp

Tiến Thanh

Chủ đề khác