VnReview
Hà Nội

Hi hữu: Hai chiếc iPhone rơi từ độ cao hàng trăm mét vẫn sống tốt

Có lẽ bạn nên tìm thứ gì đó thật cứng để bảo vệ đầu của mình, khi mà những chiếc iPhone đang từ trên trời rơi xuống, theo đúng nghĩa đen của nó!

Theo PhoneArena, chỉ trong vài tuần qua, tại hai sự kiện khác nhau, một chiếc iPhone đã rơi từ độ cao 304 mét khỏi một máy bay, và một chiếc iPhone khác rơi từ độ cao 137 mét khỏi một trong những vòng xoay cao nhất tại Orlando (Mỹ). Cả hai thiết bị này đều sống sót một cách thần kỳ.

Đoạn video dưới đây được quay bởi Cansel Yildirim, người đang quay phim bằng chiếc iPhone 7 Plus khi chơi vòng xoay StarFlyer tại International Drive ở Orlando với bạn trai mình. Sau đó, chiếc điện thoại này - vốn chẳng hề được bảo vệ bởi bất kỳ loại ốp nào - đã trượt khỏi tay Yildirim. Cú rơi từ độ cao 137 mét đã được quay lại bởi chính chiếc iPhone này khi nó đang xoay mòng giữa những ánh đèn lập lòe của công viên. Nó hẳn đã "hạ cánh" bằng mặt lưng, bởi camera FaceTime của máy đã quay được vòng xoay ở trên cao kia từ dưới mặt đất, cho người xem thấy quãng đường khá dài mà chiếc iPhone "không được may mắn" này đã rơi.

Sự kiện thứ hai được tường thuật lại bởi kênh truyền hình WHO-TV của Ohio. Theo đó, vào ngày 3/7, Sarvinder Naberhaus và bạn cô là Donna Johnson đã thực hiện một chuyến bay ngắn bằng một chiếc máy bay hai chỗ. Khi đang ở cách mặt đất 304 mét, Naberhaus rút iPhone và đưa nó ra ngoài kính chắn gió. Tất nhiên, một cơn gió thổi tới và chiếc iPhone trượt khỏi tay cô.

Khi hạ cánh, Naberhaus đã cố dùng tính năng "Find My iPhone" nhưng thất bại. Cô thử lại lần hai, và bỗng nhiên định vị được chiếc iPhone của mình. Lúc này, cô dùng điện thoại của bạn để gọi vào máy của mình, hi vọng sẽ nghe nó đổ chuông, và cuối cùng phát hiện nó đang nằm giữa một bãi cỏ cao. Điều thần kỳ ở đây là chiếc iPhone này không chỉ vẫn hoạt động bình thường mà thậm chí còn chẳng có vết trầy nào.

"Tôi đã bị sốc. Tôi đã hỏi bạn mình rằng có thật không vậy? Có đúng là cùng một chiếc điện thoại không vậy?", và tôi nói "đây là một chiếc điện thoại thần kỳ, bạn không thể thả rơi một chiếc máy từ 304 mét mà nó vẫn hoạt động được" - theo lời Donna Johnson.

Đọc xong bài này, bạn đừng dại dột chạy ngay ra tiệm mua lưới để bắt iPhone đang rơi từ trên trời xuống nhé. Và lần tới khi ra đường, tốt nhất đừng quên đội mũ bảo hiểm. Chỉ để bảo vệ chính bạn thôi mà!

Minh.T.T

Chủ đề khác