VnReview
Hà Nội

Ông trùm Amazon Jeff Bezos chính thức trở thành người giàu nhất lịch sử đương đại

Với tổng tài sản lên tới hơn 150 tỷ USD, Jeff Bezos đã vượt qua được kỷ lục mà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates nắm giữ từ cách đây gần 20 năm.

Theo Business Insider, vào đúng ngày hội mua sắm Prime Day, CEO Amazon đã chính thức trở thành người giàu nhất lịch sử đương đại.

Lấy dữ liệu từ Bloomberg Billionaires Index, bảng xếp hạng theo dõi tổng tài sản của 500 người giàu nhất thế giới, Bezos hiện đang sở hữu 150 tỷ USD. Trước Jeff Bezos, người nắm giữ danh hiệu này là đồng sáng lập Microsoft Bill Gates từ năm 1999, khi kỷ nguyên dot-com đang ở giai đoạn cực thịnh. Sau khi điều chỉnh trượt giá, tài sản của Bill Gates lúc bấy giờ là 149 tỷ USD.

Jeff Bezos và Bill Gates luôn nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới từ nhiều năm nay, nhưng bạn cũng nên biết rằng Bill Gates đã dùng phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện – chủ yếu là đưa vào quỹ Bill and Melinda Gates. Hiện tại, Bill Gates sở hữu khoảng 95,5 tỷ USD.

Jeff Bezos hiện đang vấp phải rất nhiều sự chỉ trích vì điều kiện làm việc nghèo nàn tại các nhà kho của Amazon, và hàng nghìn nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ sẽ phải trải qua "cơn ác mộng" mang tên Prime Day, sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm của Amazon với hàng loạt mặt hàng được giảm giá mạnh.

VH

Chủ đề khác