VnReview
Hà Nội

Mark Zuckerberg: “Tôi tạo ra Facebook, vì vậy nếu có ai đó bị sa thải, đó phải là tôi!

Mark Zuckerberg không phản bội, vu oan cho ai bao giờ. Ngoại trừ bản thân!

Theo trang Recode, Giám đốc điều hành Facebook nói rằng nếu bất cứ ai ở Facebook xứng đáng bị sa thải vì vụ scandal rò rỉ dữ liệu Cambridge Analytica, thì đó phải là chính anh ấy. Scandal này khiến Facebook phải chịu nhiều ảnh hưởng đau đầu, mất đi nhiều thiện chí và niềm tin tưởng của người dùng lẫn nhà quản lý.

"Tôi nghĩ đó là một vấn đề lớn, nhưng hãy xem xét kỹ, tôi là người thiết kế ra nền tảng Facebook, vì vậy nếu ai đó bị sa thải, nó phải là tôi", Zuckerberg nói tại một sự kiện tuần này.

Vẫn chưa rõ có ai bị sa thải sau scandal Cambridge Analytica hay không. Hồi tháng Tư, Zuckerberg nói rằng không ai bị sa thải, mặc dù đó là ba tháng trước. "Tôi đã mở ra Facebook. Tôi điều hành Facebook. Và tôi chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra ở đây", anh nói vào thời điểm đó.

Facebook đã xử lý rất tốt scandal Cambridge Analytica kể từ khi vụ việc vỡ lở công khai hồi tháng Ba. Facebook đã thực hiện một số điều, bao gồm cắt đứt quan hệ với các nhà môi giới dữ liệu, viết lại các điều khoản dịch vụ của mình và đang kiểm toán các nhà phát triển thứ ba về quyền truy cập vào dữ liệu người dùng Facebook.

"Với tôi, điều này là một điển hình về việc đánh giá người khác ra sao sau khi vấn đề nảy sinh", Zuckerberg nói. "Và tôi nghĩ, chúng tôi đã làm những điều đúng, nhiều điều trong số đó chúng tôi đã thực sự làm cách đây nhiều năm để ngăn chặn tình trạng này xảy ra lần nữa".

Hoàng Lan

Chủ đề khác