VnReview
Hà Nội

Những hình ảnh cho ta thấy có bố là chuyên gia Photoshop sẽ thú vị như thế nào

Công việc nhiếp ảnh của bạn bắt đầu trở nên nhàm chán? Làm thế nào để thỏa mãn sự sáng tạo của mình khi nhiếp ảnh không thể mang lại cho bạn điều đó? Liệu bạn có chuyển sang một thứ gì đó mới mẻ hơn hay sẽ kết hợp nhiếp ảnh với một thứ gì khác?

Khoảng bảy năm trước, John Wilhelm đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng sáng tạo và cũng tự mình đặt ra những câu hỏi như trên. Anh mệt mỏi vì phải chụp những tấm ảnh theo khuôn mẫu. Wilhelm đã suy nghĩ về cùng một điều mà nhiều người trong chúng ta tự nghĩ về chính mình, "Tôi đang chụp cùng một thứ đã được chụp hàng tỷ lần trước đó". Vì vậy, anh bắt đầu chụp các chủ đề thú vị hơn từ nhiều góc độ khác nhau, làm nổi bật các chi tiết khác nhau của chủ thể. Wilhelm sau đó cất giữ hình ảnh của mình dưới định dạng Polaroid, gọi họ là "ipolas" và bán chúng tại Polarize.

Polarize;là một nơi thú vị để Wilhelm giải phóng sự sáng tạo của bản thân, nhưng những tác phẩm mới đây nhất của anh mới thực sự đáng chú ý. Wilhelm chụp ảnh gia đình đáng yêu của mình và biến chúng trở thành những hình ảnh thường ngày, được trang trí bằng những ý tưởng hài hước. Wilhelm nói rằng "tính hài hước dưới mọi hình thức, từ truyện tranh, phim ảnh, đến sách, đều luôn quan trọng trong cuộc đời tôi và là một phần của tôi". 

Bảy năm trước, Wilhelm bắt đầu cuộc hành trình học Photoshop của mình. Vào thời điểm đó, anh chỉ có những hiểu biết rất căn bản về Photoshop và nhận thấy cần mở rộng kiến thức của mình để có thể tạo ra những hình ảnh đầy thú vị mà anh hình dung ra trong đầu. 

Theo Wilhelm, phương thức học của anh không phải là tập trung vào một kỹ năng cho đến khi thật sự thành thục kỹ năng đó, hay học một kỹ năng nhất định mà anh cần sử dụng mà thôi. "Tôi không bao giờ học thứ gì đó chỉ để đưa nó vào 'thư viện kỹ năng' của mình. Nếu tôi vọc một kỹ thuật mới, tôi sẽ cố hình dung ra một ý tưởng nơi tôi có thể vận dụng nó". Đó đơn giản là tận hưởng niềm vui và thử nghiệm. Chơi đùa với các công cụ khác nhau và học hỏi như một đứa trẻ thay vì một cách tiếp cận quá máy móc.

Wilhelm cho biết anh sử dụng nhiều chương trình để tạo ra các hình ảnh của mình như Photoshop, Lightroom, Cinema4D với Octane Render và ZBruzh. Tất nhiên, anh ta không khởi đầu với tất cả các chương trình này. Trong những năm đầu, anh hầu như chỉ tập trung vào Photoshop và xem hướng dẫn từ Uli Staiger để học kỹ thuật tổng hợp, tô bóng, chọn lựa và cách liên kết các yếu tố một cách liền mạch. Anh cũng theo dõi Calvin Hollywood để học kỹ năng chỉnh sửa. Các kỹ năng không có được qua một đêm. Wilhelm nói rằng "Tôi đoán phải mất từ ba đến bốn năm mới đạt đến một trình độ cao hơn."

Anh cũng đã mở rộng các kỹ năng của mình trong giai đoạn đầu bằng cách thử nghiệm với các công cụ 3D, và kỹ năng này mất nhiều thời gian để thuần thục hơn Photoshop. "3D ngày càng trở nên thú vị hơn. Tôi đã xem rất nhiều hướng dẫn về điêu khắc, mô hình hóa, chuyển đổi, kết cấu, v.v ... nhưng mất khá nhiều thời gian mới tiến bộ thêm đôi chút". Với việc đưa 3D vào các tác phẩm, những bức ảnh của anh như được nâng lên tầm cao hơn. "Tôi yêu sự kết hợp giữa nhiếp ảnh, 3D, và chỉnh sửa Photoshop" - Wilhelm nói.

Những tác phẩm của anh có xu hướng tập trung vào bốn đứa con xinh xắn của mình. Anh nói rằng lũ trẻ rất hào hứng về những bức ảnh và thường đưa ra những ý tưởng của riêng mình để anh thực hiện. Tuy nhiên, anh nói có lẽ khi lũ trẻ càng lớn thì sự tự nguyện tham gia sẽ giảm theo. Với việc mới có thêm một cậu nhóc, anh chắc chắn sẽ có nhiều chủ đề mới cho nhiều năm tới.

Khi được hỏi liệu với trình độ hiện tại, anh có tạo ra các action và preset của riêng mình cho các chương trình khác nhau chưa, Wilhelm nói: "Tôi chắc chắn rằng mình có thể làm việc hiệu quả hơn nhiều với các action hay preset đó, nhưng tôi [không dùng, và] bù lại bằng tốc độ nhấp chuột rất nhanh". Khá hài hước đấy!

Wilhelm nói anh sẽ dành sự tập trung cho gia đình trong tương lai. Anh vẫn quan tâm đến việc học và thử nghiệm những thứ mới nhưng sẽ với nhịp điệu chậm hơn. Anh nói rằng mình cảm thấy ổn với việc cứ một đến hai tuần sẽ đưa ra một tác phẩm mới, và không quan tâm đến việc cập nhật các trang mạng xã hội của mình.

Hãy cùng xem những bức ảnh thú vị mà Wilhelm đã tạo ra, với sự tham gia của những cô cậu nhóc đáng yêu trong gia đình của anh nhé:

Minh.T.T

Chủ đề khác