VnReview
Hà Nội

Ngăn trẻ nghịch smartphone, các bà mẹ Nhật chơi chiêu đặt hình nền ma quỷ

Dù là một ý tưởng khá thú vị và có hiệu quả tức thì nhưng các bà mẹ cũng nên cân nhắc trước khi áp dụng để tránh ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ nhỏ về sau này.

Trẻ con vốn luôn tò mà và thích nghịch các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là smartphone. Nhưng khi chúng chưa đủ tuổi để biết cách hạn chế sử dụng quá mức, việc con trẻ thường xuyên vòi vĩnh dùng smartphone cũng là điều vô cùng phiền toái với các phụ huynh.

Tất nhiên là vấn đề này xảy ra trong mọi gia đình trên thế giới và cũng có vô vàn cách giải quyết thú vị khác nhau. Một trong số đó phải kể đến "chiêu trò" sáng tạo của các bè mẹ Nhật Bản.

Theo Soranews24, các bà mẹ Nhật đã dùng hình mặt nạ Noh, ma quỷ và búp bê nổi tiếng trong văn hóa đại chúng Nhật Bản làm ảnh nền màn hình khóa smartphone. Theo chia sẻ của nhiều bà mẹ, những đứa trẻ tỏ ra khá sợ hãi với những ảnh nền này và không dám động vào chiếc smartphone kể từ đó.

Một số phong cách hình nền khác ngăn trẻ nghịch smartphone của các bà mẹ bỉm sữa ở Nhật Bản

Noh hay kịch Nō, chính xác là một nghệ thuật kịch truyền thống của Nhật Bản xuất hiện từ hồi thế kỷ 14. Một trong những thứ không thể thiếu của các diễn viên trên sân khấu kịch Noh chính là mặt nạ Noh. Chiếc mặt nạ này đại diện cho loài người, linh hồn hay ma quỷ. Tuy nhiên dù đại diện cho bên nào thì những chiếc mặt nạ Noh cũng hết sức đáng sợ.

Bên cạnh mặt nạ Noh, một số bà mẹ Nhật khác thậm chí còn chọn mặt nạ Hannya (quỷ ghen tuông) hay Hashihime (yêu nữ đứng bên cầu),…

Tuy là một ý tưởng khá hay ho và có tác dụng tức thì nhưng cách mà các bà mẹ Nhật áp dụng có thể sẽ tạo ra một ký ức không tốt cho trẻ nhỏ. Thay vì chỉ sợ hãi và không sử dụng smartphone, nhiều trẻ có thể sẽ bị ám ảnh về sau này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác