VnReview
Hà Nội

Hết chê iPhone X bất tiện, Samsung lại lôi gia đình có mái tóc "tai thỏ" ra để chế giễu Apple

Câu chuyện móc máy nhau giữa hai ông lớn hàng đầu ngành công nghiệp smartphone là Samsung và Apple chắc chắn sẽ còn tiếp diễn cho tới khi sản phẩm của hai hãng hoàn hảo tới mức không còn khiếm khuyết nào.

Không lâu sau khi tung loạt quảng cáo chế giễu iPhone X thiếu thốn và bất tiện về tính năng, Samsung lại tiếp tục có màn đá đểu Apple khác cũng thâm không kém.

Tiếp tục series quảng cáo Ingenius gây sốt, Samsung đã đem tới ba đoạn quảng cáo tập trung đánh vào những điểm yếu của iPhone X, đó là khả năng đa nhiệm, thiếu khe cắm thẻ nhớ microSD và chiếc tai thỏ kỳ quặc. Người xem sẽ có dịp gặp lại anh chàng nhân viên Apple Store với vẻ mặt hài hước trong những tình huống hết sức oái oăm.

Đoạn quảng cáo đầu tiên chắc chắn sẽ khiến nhiều người không khỏi phì cười khi một khách hàng hỏi anh chàng nhân viên về sự bất tiện của chiếc tai thỏ trên iPhone X trong lúc xem video toàn màn hình.

Khi khách hàng phàn nàn về việc chiếc tai thỏ này chiếm mất một góc của bộ phim, anh nhân viên chỉ cười xòa và nói rằng: "Có lẽ anh sẽ phải mất một thời gian để quen với nó". Nhưng chi tiết thú vị nhất trong đoạn quảng cáo này có lẽ nằm ở hình ảnh cặp gia đình có mái tóc "tai thỏ" xuất hiện ở cuối quảng cáo.

Video quảng cáo thứ hai lại là một chiêu trò móc ngoáy khác của Samsung với ;Apple và iPhone X về khả năng lưu trữ mở rộng.

Tình huống xảy ra khi một nữ khách hàng tới Apple Store và hỏi nhân viên về vị trí gắn thẻ nhớ microSD trên iPhone. Cô than thở: "Tôi không thể tìm thấy khe cắm microSD". Ngay lập tức anh nhân viên trả lời: "Ồ tất nhiên vì iPhone làm gì có khe cắm thẻ nhớ". Mặc dù vậy nữ khách hàng phân trần vì cô không muốn lưu trữ nội dung trên dịch vụ đám mây.

Quảng cáo thứ ba tập trung đá xoáy vào tính năng đa nhiệm trên iPhone X. Vị khách hàng tới Apple Store để hỏi làm cách nào để chạy song song hai ứng dụng trên màn hình iPhone.

Vị khách than thở: "Tôi muốn biết làm cách nào để chia nhỏ màn hình vì chị tôi đã làm được điều đó trên chiếc Galaxy S9". Nhưng tất nhiên, anh nhân viên chẳng thể nào đưa ra lời khuyên cho vị khách nữ vì iPhone X đâu có hỗ trợ đa nhiệm như Android.

Hiện tại, tính năng đa nhiệm chia đôi màn hình chỉ giới hạn trên iPad và chưa xuất hiện trên iPhone. Nói cách khác, người dùng chỉ có thể mở một ứng dụng trên iPhone.

Samsung đã khởi động chiến dịch quảng cáo Ingenius từ cách đây khoảng tuần trước với loạt quảng cáo chê iPhone X có tốc độ tải xuống trên mạng LTE thấp hơn Galaxy S9. Sau đó là những đoạn chọc ngoáy, chê bai iPhone X thiếu giắc cắm tai nghe 3.5mm, sạc nhanh và chất lượng camera.

Tiến Thanh

Chủ đề khác