VnReview
Hà Nội

Đây là tấm danh thiếp đầu tiên của Bill Gates tại Microsoft

Microsoft Visitor Center là nơi trưng bày rất nhiều kỷ vật của Microsoft, một trong số đó là tấm danh thiếp đầu tiên của Bill Gates trong những ngày đầu tại Albuquerque (New Mexico, Mỹ).

Tất cả mọi người, kể cả Bill Gates đều từng bắt đầu ở một vị trí nào đó. Tấm danh thiếp đầu tiên của ông và Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft cho thấy cả 2 bắt đầu sự nghiệp ở vị trí Chủ tịch và Phó Chủ tịch.

Theo Business Insider, 2 tấm danh thiếp từ năm 1975 được trưng bày tại Microsoft Visitor Center, khu vực duy nhất trong trụ sở Microsoft ở Redmond mở cửa cho mọi người ghé thăm.

Chúng được in khi Microsoft được thành lập bởi đôi bạn thân thời thơ ấu, Gates và Allen, đang làm việc trên ngôn ngữ lập trình BASIC cho máy tính Altair 8800. Allen lúc đó đặt tên công ty là "Micro-Soft" bởi họ đang viết phần mềm (software) cho máy vi tính (microcomputer). Cái tên sau này được rút gọn thành Microsoft.

Địa chỉ trên danh thiếp nằm ở bang Albuquerque (New Mexico, Mỹ), nơi Microsoft được thành lập. MITS, công ty sản xuất máy tính Altair cũng đặt trụ sở tại đây nên cả 2 muốn ở gần MITS.

Quyết định bỏ học Harvard để đến New Mexico điều hành Microsoft của Bill Gates khiến nhiều người tiếc nuối. Một trong những giáo sư Harvard cho biết "Gates là một cậu bé tuyệt vời. Quá lãng phí".

Bức ảnh chụp Bill Gates và Paul Allen năm 1981 được trưng bày tại Microsoft Visitor Center

Trong thời gian tại New Mexico, Gates thích lượn xe ô tô tốc độ cao để giải tỏa đầu óc. Bức ảnh nổi tiếng khi ông bị bắt do vi phạm luật giao thông cũng được chụp vào thời điểm ấy (năm 1977). Lúc đó Microsoft chưa kiếm được nhiều tiền, Gates thường đi mượn xe để chạy và từng làm hỏng một chiếc Porsche của người bạn.

Năm 1979, Microsoft chuyển trụ sở sang Bellevue (Washington), khu vực Seattle nơi mà Gates và Allen cùng lớn lên. Sau đó ít lâu Gates mua chiếc xe đầu tiên từ tiền mà ông kiếm được từ Microsoft, chiếc Porsche 911 đã qua sử dụng. Gates bị nhận 3 vé phạt quá tốc độ với chiếc xe này, trong đó 2 vé đến từ cùng một cảnh sát.

Microsoft chuyển trụ sở từ Bellevue về Redmond từ năm 1985 và vẫn duy trì đến nay.;

Phúc Thịnh

Chủ đề khác