VnReview
Hà Nội

Bạn có biết Facebook chi bao nhiêu tiền trong năm nay để bảo vệ CEO Zuckerberg?

Bảo vệ "ông chủ Facebook" Mark Zuckerberg không chỉ tốn sức người mà còn cả tiền bạc.

Theo Business Insider, Facebook mới đây đã chấp thuận khoản trợ cấp trước thuế hàng năm trị giá 10 triệu USD nhằm bảo vệ CEO Mark Zuckerberg và gia đình.

Khoản trợ cấp này được chi trả cho vệ sĩ, trang bị hệ thống đảm bảo an ninh cho nhà riêng cùng máy bay phục vụ mục đích cá nhân của Zuckerberg.

Facebook nói khoản chi này là hợp lý bởi "tầm quan trọng của ông Zuckerberg đối với Facebook".

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã có một năm 2018 không thể khó khăn hơn. Hồi tháng 4, Zuckerberg đã phải điều trần trước Quốc hội Mỹ sau bê bối thu thập thông tin người dùng liên quan đến Cambridge Analytica cho mục đích chính trị. Nạn tin giả cũng khiến Facebook phải "đau đầu" trong nhiều tháng qua.

10 triệu USD là khoản phí cao nhất mà Facebook từng chi trả để bảo vệ Zuckerberg. Năm 2017, số tiền Facebook sử dụng để đảm bảo an ninh cho anh là 7,3 triệu USD, năm 2016 là 4,89 triệu USD còn 2015 là 4,25 triệu USD.

Mức lương cơ bản của Zuckerberg trong năm 2018 là 1 USD, tài sản của anh phần lớn dựa vào cổ phần hiện có của Facebook. Theo Forbes, sau khi cổ phiếu Facebook giảm 19% cách đây ít ngày thì tài sản của Zuckerberg hiện là 67,1 tỷ USD.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác