VnReview
Hà Nội

Điểm chuẩn đại học các trường công nghệ “top”: Giảm đáng kể so với các năm trước

Do đề thi năm nay được nhận định là khó hơn hẳn các năm trước, điểm chuẩn các trường đại học nói chung đều có xu thế giảm mạnh, và các trường công nghệ "top" cũng không ngoại lệ.

Vào chiều ngày hôm nay 5/8, sau khi chốt lọc ảo và xác định điểm chuẩn, các trường đại học bắt đầu công bố điểm trúng tuyển năm 2018.

Các trường đại học chuyên ngành công nghệ, vốn luôn rất "hot" trong nhiều năm trở lại đây do hứa hẹn mức lương hấp dẫn sau khi ra trường và luôn trong tình trạng "thiếu nhân lực" cũng không nằm ngoại lệ xu thế điểm chuẩn giảm mạnh do đề thi năm nay được nhận định là khó hơn hẳn so với các năm trước.

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Là một trong những trường công nghệ hàng đầu thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, trường đại học Bách Khoa Hà Nội năm nay có phổ điểm trúng tuyển khá rộng, mức điểm trúng tuyển tương đối cao so với mặt bằng chung, dao động từ 20 đến 25,35 điểm với chương trình đào tạo Công nghệ thông tin có điểm chuẩn cao nhất. Với mức điểm chuẩn này, trường dự kiến tuyển khoảng 100,05% so với số lượng đã đăng ký với Bộ GD&ĐT.

Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội

Cũng là một trường có bề dày truyền thống, ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội, vừa công bố điểm trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2018. Cụ thể, ngành Công nghệ Thông tin lấy điểm chuẩn cao nhất 23,75; tiếp đến là Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử 22 điểm. Điểm trúng tuyển thấp nhất năm nay của trường là 18, thuộc về ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng.

Đại học Bách khoa TP.HCM

Trường Đại học Bách khoa TP.HCM là một trường đại học trực thuộc hệ thống đại học Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đào tạo đa ngành về khối kỹ thuật tại Việt Nam, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm tại Việt Nam. Năm nay, nhóm ngành Khoa học Máy tính và Kỹ thuật Máy tính hệ đại trà có điểm trúng tuyển cao nhất. Các ngành còn lại đều có điểm trúng tuyển từ 17 trở lên.

Đại học Công nghệ Thông tin TP.HCM

Trường Đại học Công nghệ Thông tin là một trong những trường đại học đứng đầu về đào tạo nhóm ngành công nghệ thông tin tại miền Nam Việt Nam. Trường trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Kỹ thuật phần mềm có điểm trúng tuyển cao nhất (23,20), thấp nhất là Hệ thống thông tin (tiên tiến) với 17 điểm.

Điểm chuẩn của các trường công nghệ khác sẽ được VnReview cập nhật trong những bài viết tới.

VH

Chủ đề khác