VnReview
Hà Nội

10 huyền thoại ảnh chế trên thế giới bây giờ như thế nào?

Những huyền thoại ảnh chế (meme) đã một thời là biểu tượng của cộng đồng mạng như cậu bé Success Kid hay Disaster Girl hiện giờ trông như thế nào và khuôn mặt thay đổi ra sao. Tất cả sẽ được chia sẻ qua bài viết này.

Từ chú bé với biệt danh Success Kid tới chú mèo Grumpy Cat mặt cau có, khó ưa, đó chỉ là một trong số ít những bức ảnh meme đã từng "gây bão" và nay vẫn còn sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng mạng ngày nay.

Tất nhiên theo năm tháng, tất cả những nhân vật và con vật được đem ra làm ảnh chế meme đều đã có sự thay đổi nhất định, ít nhất về tuổi tác và ngoại hình. Thế nhưng giá trị mà họ mang lại cho cộng đồng mạng là thứ khó có thể đong đếm được. Họ đem tới niềm vui cũng như giúp tất cả mọi người có thể truyền đạt cảm xúc chân thực hơn. Đúng vậy, họ là những huyền thoại mà cộng đồng mạng khó có thể quên.

1. Success Kid (Sam Griner)

Hẳn với nhiều người, cậu bé Sam Griner với bức ảnh Success Kid đã trở thành một biểu tượng của sự thành công và nỗ lực. Thế nhưng đằng sau bức ảnh tưởng chừng mang ý nghĩa một cậu bé giơ nắm đấm với sự quyết tâm cao hóa ra lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Meme này bắt đầu nổi lên từ năm 2007 khi người mẹ Laney Griner đăng ảnh cậu con trai Sammy đang cố gắng ăn thử cát trên Flickr. Cô dự định đặt tiêu đề là "I Hate Sandcastles", với dụng ý nói cậu bé vừa phá hủy một lâu đài cát của các bạn khác. Nhưng cuối cùng Griner lại quyết định chọn cái tên "Success Kid" vì cô thấy cậu con trai Sam rất yêu thích những lâu đài cát. Thú vị thay, cậu bé Sam ngày nào giờ đây đã khôn lớn và khá xấu hổ khi thấy ảnh của cậu bị đem ra làm ảnh chế meme.

2. Disaster Girl (Zoe Roth)

Bức ảnh bé gái với nụ cười nham hiểm và ngôi nhà phía sau bị cháy đã trở thành chủ đề chế ảnh meme khá nổi tiếng. Đa số mọi người thường chế bức ảnh này để diễn tả thuyết âm mưu.

Bức ảnh do người bố Dave Roth chụp lại cô con gái Zoe đang mỉm cười vào tháng 1/2004. Tất nhiên kia chỉ là một vụ cháy giả trong buổi diễn tập cứu hỏa ở Mebane, Bắc Carolina.

Zoe tỏ ra khá thích thú khi trở thành một hiện tượng ảnh chế trên mạng. Cô chia sẻ: "Tôi rất thích meme vì nó giúp tôi có thể vào và chi trả được tiền học đại học. Nhưng rồi thì tôi vẫn muốn mọi người biết rằng cô nhóc đó chính là tôi bây giờ".

3. Side-Eyeing Chloe (Chloe)

Ngày 12/9/2012, YouTuber KAftC đã tải lên một đoạn video với tiêu đề "Lily's Disneyland Surprise… AGAIN". Video quay cảnh hai chị em Lily và Chloe phản ứng trước thông tin về chuyến đi chơi bất ngờ đến Disneyland trên đường tới trường.

Khi chị gái Lily, rơi nước mắt vì vui sướng thì Chloe lại thể hiện một khuôn mặt thộn ra đến khó hiểu. Thế nhưng chính biểu cảm hài hước đó của cô bé lại trở thành một trào lưu meme chế thể hiện sự "oái ăm" trong mọi tình huống.

4. Good Luck Charlie (Mia Talerico)

Hình ảnh cô bé Mia Talerico với biểu cảm trề môi xuất hiện trong show "Good Luck Charlie" của kênh Disney Channel. Kể từ đó tới nay, biểu cảm thú vị này đã được đem ra chế với nội dung "tôi không biết".

5. Overly Attached Girlfriend (Laina Morris)

Laina Morris, một YouTuber xuất hiện trong video do cô đăng tải vào năm 2012. Khi đó, Laina Morris đã quay khuôn mặt qua webcam trong lúc đang nhái lại bài hát Boyfriend của Justin Bieber với lời bài hát được chế lại.

Tuy nhiên thú vị hơn cả chính là biểu cảm trên gương mặt cô. Kể từ đó tới nay, hình ảnh Laina Morris luôn được đem ra để chế về sự ngạc nhiên hay một điều gì đó có phần kinh dị.

6. Doge

Ngày 23/2/2010, giáo viên người Nhật Atsuko Sato đã đăng một số bức ảnh về chú chó Shiba mà cô đã cứu sống và nhận nuôi trên trang blog cá nhân.

Dáng ngồi khoanh hai chân bắt chéo đầy quý phá, cái liếc nhìn đầy tinh tế và không thể thiếu là đôi lông mày dướn cao càng tạo sự "nham hiểm" cho chú chó Shiba. Từ đó tới nay, meme này được cộng đồng mạng gọi với cái tên quen thuộc Doge.

7. Trying To Hold A Fart Next To A Cute Girl In Class (Michael McGee)

Khi bên cạnh bạn là một cô gái xinh đẹp, lẽ dĩ nhiên bạn sẽ chẳng muốn mất điểm phải không. Đó là trường hợp của Michael McGee, có điều phản ứng của anh chàng này mới là điều đáng nói.

Vào ngày 2/3/2014, một tài khoản reddit có tên aaduk_ala đã gửi một bức ảnh có tiêu đề "Trying to hold a fart next to a cute girl in class", tạm dịch là "Cố gắng không đánh rắm khi ngồi bên cạnh một cô gái dễ thương trong lớp học". Tất nhiên bức ảnh sau đó đã trở thành một cơn sốt meme mới.

Khi được hỏi về việc có hối hận khi nổi tiếng trên Internet với hình ảnh như vậy hay không, McGee cho hay: "Việc tôi nổi tiếng trên Internet quả là tuyệt vời nhưng tôi tiếc là mình không có bản quyền hình ảnh vì tôi có thể kiếm được nhiều tiền từ nó".

8. Bad Luck Brian

Anh chàng trong bức ảnh chế nổi tiếng phải tên là Brian. Anh ta tên thật là Kyle Craven.

Bức ảnh chế này lần đầu xuất hiện vào ngày 23/1/2012 do một người bạn lâu năm của Kyle đăng tải trên mạng với tiêu đề: "Takes driving test .?.?. gets first DUI", tạm dịch là : "Lần đầu lái xe hay do lần đầu lái xe sau khi uống chất kích thích?".

9. ;First World Problems (Silvia Bottini)

Hình ảnh cô gái với giọt nước mắt tràn khóe mắt và biểu cảm rầu rĩ gần như đã trở thành biểu tượng được chế nhiều nhất khi nói đến sự ngang trái và chán nản trong cuộc sống.

Cô thực chất là Silvia Bottini, một nữ diễn viên người ý từng đoạt nhiều giải thưởng lớn.

10. Grumpy Cat

Grumpy Cat là tên gọi của bức ảnh meme nói về chú mèo Tardar Sauce nổi tiếng. Biểu cảm có vẻ rất gắt gỏng và khó chịu của Tardar Sauce khiến người ai nấy chỉ cần xem qua là đủ hiểu về sự bực bội thế nào của cô mèo. Hình ảnh được đăng lên mạng Reddit vào cuối tháng 9/2012.

Liệu rằng trong tương lai có còn những huyền thoại ảnh chế meme như vậy xuất hiện nữa hay không?

Tiến Thanh

Chủ đề khác