VnReview
Hà Nội

Facebook xin lỗi vì "chúc mừng" thảm họa động đất tại Indonesia

Một lỗi trong hệ thống dịch tự động của Facebook khiến bóng bay, hoa giấy "bắn tung tóe" khi nhấn vào các bài đăng liên quan đến trận động đất tại Indonesia.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân sau trận động đất tại Indonesia

Vào cuối tuần trước, trận động đất mạnh 6,9 độ richter đã xảy ra trên đảo Lombok (Indonesia). Đã có hơn 360 người thiệt mạng, quá trình cứu hộ vẫn chưa kết thúc.

Như thường lệ, mọi người lên Facebook để chia sẻ, bày tỏ sự cảm thông đến các nạn nhân, gia đình bị thiệt hại sau trận động đất.

Tuy nhiên khi nhấn vào các bài đăng, bóng bay và hoa giấy bất ngờ xuất hiện như đang chúc mừng điều gì đó.

Theo CNET, Facebook mới đây đã xin lỗi cho sự việc trên.

Cụ thể hơn, đây là lỗi trong hệ thống dịch tự động của Facebook. Nhiều bài đăng có sử dụng từ "selamat", tùy vào nội dung câu mà nó mang ý nghĩa "sống sót", "an toàn" và cả "chúc mừng". Có lẽ máy tính của Facebook đã không hiểu ngữ cảnh của từ "selamat", cho rằng nó luôn mang ý nghĩa "chúc mừng" để tung bóng bay, hoa giấy.

"Tính năng này được Facebook áp dụng trên toàn thế giới. Rất tiếc khi nó lại xuất hiện trong hoàn cảnh này. Chúng tôi thành thật xin lỗi, xin gửi lời chia sẻ đến tất cả gia đình bị ảnh hưởng bởi trận động đất", đại diện Facebook cho biết.

Sau trận động đất, lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát. Hàng chục ngàn người vô gia cư trên đảo đã được hỗ trợ dựng trại tạm trú. Mới cuối tháng trước, trận động đất 6,4 độ richter cũng xảy ra trên đảo Lombok khiến 13 người thiệt mạng, phá hủy hàng ngàn ngôi nhà.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác