VnReview
Hà Nội

Bạn có thể sắm ngay một bộ giáp Iron Man ngoài đời thực...nếu có tiền như Tony Stark

Công ty có tên Gravity Industries đang bán một bộ giáp phản lực, với 5 động cơ phản lực loại nhỏ - 2 gắn trên mỗi cánh tay và 1 gắn trên lưng.

Theo Quartz;thì bộ giáp này có thể bay cao tối đa 3,6km với vận tốc tối đa 51,5km/h. Nhưng bạn sẽ cần tiền như Tony Stark để mua được nó: bộ giáp này có giá lên đến 443.000 USD (hơn 10,3 tỷ đồng). Và trước khi mua, bạn cần biết một nhược điểm của nó: do được in một phần bằng công nghệ 3D nên nó chỉ có thể bay trong vòng... 3 đến 4 phút mà thôi (nếu trời lạnh, bạn có thể bay lâu hơn vì không khí lạnh sẽ đặc hơn).

Richard Browning, người phát minh ra bộ giáp và cũng là nhà sáng lập nên Gravity Industries, cho biết ông không hề lấy cảm hứng làm ra bộ giáp nhờ xem phim Iron Man. Cả hai bộ giáp ngoài đời và trong phim được phát triển độc lập với nhau: Browning làm ra phiên bản của ông trong một dự án bên lề để chứng minh rằng con người có thể bay được nếu có các động cơ gắn vào cơ thể. Nhưng sau khi xem bản mẫu bộ giáp của Gravity, nhóm hiệu ứng đặc biệt của phim Iron Man đã phải tìm đến gặp Browning để nói rằng họ cực kỳ ngạc nhiên vì độ tương đồng giữa hai bộ giáp.

Được biết, Gravity Industries hiện muốn thương mại hóa bộ giáp này và sẽ bán nó tại một khu bách hóa ở London. Và nếu bạn không có đủ tiền để mua bộ giáp đáng mơ ước này, bạn có thể bỏ ra 39.000 USD (khoảng 907 triệu đồng) để học cách bay nó

Minh.T.T

Chủ đề khác